27/06/2012 06:47 GMT+7

Làm rõ nghi vấn bé trai tử vong do bạo hành

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TT - Ngày 26-6, bé Nguyễn Thúy Nhi (3 tuổi, ngụ khóm 6, P.6, Cà Mau, tỉnh Cà Mau) tình nghi bị bạo hành đã được cơ quan chức năng tỉnh chuyển sang chăm sóc, điều trị tại bệnh xá Công an tỉnh.

Tiếp xúc với người lạ, cháu vẫn còn sợ sệt, quấy khóc. Mẹ cháu - bà Nguyễn Thị Đẹp (35 tuổi) - đã tức tốc từ quê (xã Trí Lực, huyện Thới Bình, Cà Mau) về chăm sóc cho bé Nhi.

9kt2YHmG.jpgPhóng to

Bé Nhi được chăm sóc tại bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau - Ảnh: Đ.Triều

Bác sĩ Nhan Ngọc Hồng, giám đốc bệnh xá, cho biết qua chẩn đoán ban đầu, bé Nhi bị viêm hô hấp, trên thân thể có nhiều vết bầm (chưa rõ nguyên nhân) đang dần mờ đi. Dự kiến bệnh xá sẽ theo dõi, điều trị khoảng một tuần có thể xuất viện.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, cơ quan chức năng Cà Mau nhận được tin báo của quần chúng nghi ngờ cháu Nhi và em ruột của mình là Cu Gạch (Nguyễn Trọng Nhân, 16 tháng tuổi) bị cha ruột là Nguyễn Dương Hoàng Anh (33 tuổi) bạo hành mỗi khi say xỉn. Ngày 21-6, Cu Gạch bất ngờ tử vong. Ngay trong ngày 21-6, công an và chính quyền địa phương đến tìm hiểu sự việc và phát hiện thêm bé Nhi có nhiều vết thương, đề nghị đưa vào Bệnh viện Sản nhi Cà Mau chữa trị.

Ông Phan Hoàng Vân, bí thư kiêm chủ tịch UBND P.6, cho biết: “Gia đình báo lại Cu Gạch chết là do bị tiêu chảy. Còn chuyện các cháu có bị bạo hành hay không, chúng tôi chỉ nghe thông tin bên lề, chưa có cơ sở kết luận”.

Bà Đẹp và Hoàng Anh nhờ mai mối, cưới nhau hơn sáu năm nhưng không đăng ký kết hôn nên cả ba con không có giấy khai sinh. Bà Đẹp và mẹ chồng sống nhờ tiền làm thợ mộc, phụ hồ của Hoàng Anh. Theo lời kể của bà Đẹp, hai năm gần đây mối quan hệ giữa bà và chồng với mẹ chồng có dấu hiệu rạn nứt.

“Ổng nhậu ngày càng nhiều hơn, bị mẹ ruột mắng vốn con dâu cứng đầu nên thường “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với tôi lúc có rượu. Tới tối mùng 10 tháng giêng Nhâm Thìn 2012, ổng đi làm về kêu tôi dọn cơm, nói ăn bữa cuối cùng với các con rồi mai ai đi đường nấy, không muốn sống chung với tôi. Thấy ổng cương quyết quá, tôi dọn sẵn đồ đạc, khuya đó bồng bé Nhi theo nhưng ổng và má chồng không cho” - bà Đẹp kể.

Liên quan đến nghi vấn bé Nhi và Cu Gạch bị cha ruột bạo hành, Công an tỉnh Cà Mau đã cử lực lượng xác minh, sớm làm sáng tỏ vụ việc.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên