22/05/2012 06:21 GMT+7

Phóng viên gặp khó khi tác nghiệp tại Quốc hội

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 21-5, trung tâm báo chí phục vụ kỳ họp thứ 3 của Quốc hội phát cho phóng viên bản thông báo, yêu cầu các phóng viên không thực hiện phỏng vấn đại biểu Quốc hội tại các hành lang hai bên và hành lang sau của hội trường Bộ Quốc phòng (nơi Quốc hội làm việc).

Muốn phỏng vấn, phóng viên phải mời đại biểu Quốc hội vào phòng phỏng vấn được đặt tại tầng hai của khu hội trường.

Quy định trên đây khiến các phóng viên báo, đài gặp rất nhiều khó khăn khi tác nghiệp, bởi khu vực trả lời phỏng vấn cách các hành lang của hội trường và nơi giải lao của đại biểu bởi một cầu thang khá dài, trong khi thời gian nghỉ giải lao chỉ có 20 phút (đây là khoảng thời gian các đại biểu thường dành để trả lời báo chí trong nhiều kỳ họp trước).

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ chiều tối qua về sự bất tiện trên, bà Nguyễn Mai Phương, phó giám đốc Trung tâm thông tin, thư viện và nghiên cứu khoa học Văn phòng Quốc hội, cho biết quy định trên là thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội.

“Hôm nay chúng tôi cũng nhận được ý kiến của một số phóng viên về vấn đề này. Chúng tôi sẽ báo cáo lại với chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đồng thời là trưởng đoàn thư ký kỳ họp Nguyễn Hạnh Phúc” - bà Mai nói.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên