21/05/2012 19:20 GMT+7

Xe bồn bơm trào xăng, 1 bé trai chết cháy

 ĐẠI VIỆT - SƠN BÌNH
 ĐẠI VIỆT - SƠN BÌNH

TTO - 15g45 ngày 21-5, một vụ cháy đã xảy ra ở cửa hàng xăng dầu 4/34 (giao lộ Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng, P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM) do xe bồn bơm trào xăng. Một bé trai chết cháy tại chỗ.

dW0RlOQL.jpgPhóng to
Cây xăng nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: Sơn Bình
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Nạn nhân được xác định là Vũ Mạnh Duy (4 tuổi) - con chị Nguyễn Thị Lưu (29 tuổi, quê Bắc Giang), cùng ngụ P.17, Q.Gò Vấp.

Tại hiện trường, nhiều xe máy, vật dụng xung quanh bị cháy xém, thi thể bé trai còn nằm bên trong kho chứa cây xăng.

Theo thông tin ban đầu, tài xế xe bồn chở xăng của Công ty Lương thực miền Nam Trần Văn Thiệt (48 tuổi, ngụ tại Q.Tân Phú) bơm xăng vào bồn chứa, do không chú ý nên ông Thiệt đã để xăng chảy tràn ra đường. Một ngọn lửa bùng lên ngay sau đó kèm theo những tiếng nổ lớn.

Quán nước của chị Lưu kế bên cây xăng bị bén lửa bốc cháy. Chị Lưu bế con nhỏ 2 tuổi chạy thoát nhưng bé Duy - con trai lớn của chị - đang ngủ nhờ trong kho cây xăng đã tử nạn.

4G4R2wPP.jpgPhóng to
SXpdB2EC.jpg
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Sơn Bình

Anh Phạm Văn Tới (25 tuổi, ngụ Q.12) cho biết lúc đó anh đang trú mưa cùng anh trai trước kho cây xăng. Sau khi nghe mùi xăng bốc nồng nặc, anh Tới phát hiện vết xăng loang chảy từ xe bồn đang đổ xăng vào bình chứa trong cây xăng ra đường.

“Tôi chưa kịp nhắc tài xế thì lửa phát cháy từ phía mặt đường theo vết xăng cháy ngược vào trong và bùng lên dữ dội” - anh Tới cho biết. Chiếc Air Blade của anh Tới bị ngọn lửa táp vào bốc cháy. Thấy lửa bốc cao hai anh em cố gắng chạy thật nhanh.

Người dân xung quanh khu vực cho biết khi nhiều tiếng nổ lớn phát ra mọi người chỉ biết tháo chạy, một số người dùng bình chữa cháy nhanh chóng lao đến dập lửa nhưng không được. Sau đó, lực lượng PCCC của quận và Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã có mặt cùng công an, cảnh sát giao thông khống chế đám cháy, phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

yBTQ7MMU.jpgPhóng to
Chiếc xe bồn chở xăng - Ảnh: Sơn Bình

Có mặt tại hiện trường, thượng tá Trà Văn Lào - phó trưởng Công an Q.Gò Vấp - cho biết tài xế xe bồn đang cùng phụ xe đổ xăng vào bình chứa trong cây xăng nhưng do bất cẩn làm sai quy trình để xăng loang chảy từ van xả ra và bén lửa từ phía bên ngoài.

Nhận định về phần nhiệt để xăng bốc cháy, thượng tá Lào cho rằng có thể là do tàn thuốc hoặc tia lửa nhỏ từ động cơ xe của người đi đường bén xăng gây cháy.

 ĐẠI VIỆT - SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên