19/05/2012 07:02 GMT+7

Hạ Long vận động ủng hộ tiền cho lễ vinh danh

H. ĐIỆP
H. ĐIỆP

TTO - Chuyện bất thường này đang xảy ra tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Hàng vạn người tham dự Carnaval Hạ Long

Trước đó, UBND thành phố Hạ Long ban hành Quyết định 206 (ngày 20-4), trong đó có nội dung tổ chức vận động người dân trên địa bàn quyên góp tiền ủng hộ xây dựng nông thôn mới ở huyện Ba Chẽ (huyện khó khăn của tỉnh) và vận động kinh phí cho tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Tuy nhiên, ngày 20-5, thời hạn chót của cuộc vận động ủng hộ sắp đến nhưng thành phố không nhận được nhiều sự hưởng ứng của người dân.

Một lãnh đạo của phường Hùng Thắng (Hạ Long) cho biết: Chỉ tiêu thành phố giao cho phường này là vận động thu 500 triệu đồng, nhưng cả phường đến nay mới chỉ vận động được vài chục triệu.

Nói về lý do để người dân không muốn đóng góp tiền cho lễ đón nhận danh hiệu kỳ quan thiên nhiên thế giới mới và ủng hộ huyện Ba Chẽ, vị lãnh đạo phường cho biết: “Người dân cho rằng nếu ủng hộ người nghèo thì phải tự nguyện chứ không được bắt buộc mỗi hộ dân ủng hộ mức thấp nhất là 100 nghìn đồng, còn mỗi doanh nghiệp ít nhất là 5 triệu đồng”.

Lãnh đạo phường Hùng Thắng cũng cho rằng ngay sau khi quyết định được ban hành, người dân đã phản ứng dữ dội.

Họ cho rằng Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới thì họ cũng không thu được lợi gì, thậm chí mọi chi phí liên quan đến tham quan, nghỉ dưỡng, sử dụng dịch vụ vẫn bị chặt chém.

Ngay sau phản ứng của nhiều người dân, UBND TP Hạ Long đã có buổi gặp gỡ với các trưởng khu trong toàn thành phố để truyền đạt lại tinh thần vận động nhân dân đóng góp tùy tâm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 18-5, ông Trần Trọng Trung, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long, người ký Quyết định số 206, khẳng định “tinh thần quyên góp là tự nguyện và ai có bao nhiêu thì góp bấy nhiêu”. Riêng về số tiền mà toàn thành phố đã vận động quyên góp được đến nay, ông Trung từ chối trả lời với lý do chưa có số liệu cụ thể.

H. ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên