26/04/2012 07:59 GMT+7

Xác minh tin thuyền viên VN bị cướp biển Somalia giết

VŨ TOÀN - HỒ VĂN
VŨ TOÀN - HỒ VĂN

TT - Chiều 25-4, đại diện sáu gia đình của các thuyền viên quê Nghệ An bị hải tặc Somalia bắt cóc đang ở Hà Nội cho biết: “Chúng tôi từ Nghệ An ra Hà Nội hôm 24-4 và đã gặp đại diện Bộ Ngoại giao, Cục Quản lý lao động ngoài nước, giám đốc các công ty cung ứng lao động... Chúng tôi đã thỉnh cầu các cơ quan này sớm có cách đưa con của chúng tôi về nước vì tình hình nguy khốn từng ngày”.

Ngày 23-4, thuyền viên Lưu Đình Hùng điện thoại từ Somalia về cho cha là ông Lưu Đình Thu (ở xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cầu cứu với nội dung: “Trong 11 thuyền viên ở Nghệ An, Hà Tĩnh thì hải tặc đã bắn chết thuyền viên Lưu Đình Sơn quê huyện Con Cuông, Nghệ An và hai thuyền viên người Trung Quốc. 10 thuyền viên còn lại đang bị bỏ đói và đau ốm. Hải tặc Somalia cho con điện thoại về báo với gia đình các thuyền viên mang tiền chuộc sang. Nếu trong vòng một tuần nữa không có tiền chuộc thì hải tặc bắn chết hết”.

Ông Thu nói gia đình các thuyền viên rất nóng lòng lo cho tính mạng của con cái, trong khi tất cả các đại diện mà sáu gia đình đã gặp đều hứa sẽ làm cấp tốc các thủ tục sang Đài Bắc để nhờ can thiệp mặc dù chủ tàu chưa hề có thông báo gì về vụ việc này.

Trước đó, ngày 25-12-2010, 11 thuyền viên này đang đánh cá trên tàu thì bị hải tặc Somalia bắt và đòi tiền chuộc 60 tỉ đồng VN.

* Về thông tin thuyền viên Lưu Đình Sơn (của Công ty Cung ứng lao động quốc tế và dịch vụ - Inmasco, thuộc Cienco 1) bị cướp biển Somalia bắn chết, ông Lê Thanh Hà, giám đốc Inmasco, cho biết đó mới chỉ là thông tin do người nhà cung cấp. Tuy nhiên qua thông tin này, Inmasco đã giải trình với Cục Quản lý lao động ngoài nước, làm việc với Cục Lãnh sự để họ thông tin cho phía Đài Loan tìm cách kiểm chứng thông tin này.

Còn ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết hiện cục đã và đang cho xác minh từ chủ tàu và từ đường ngoại giao.

VŨ TOÀN - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên