16/04/2012 08:15 GMT+7

Sạt lở mỏ than, 6 người chết và mất tích

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Tối 15-4, thượng tá Ma Anh Tuấn - phó trưởng Công an huyện Đại Từ (Thái Nguyên) - cho biết cơ quan chức năng đã xác định một người chết, một người bị thương và năm người còn mất tích trong vụ sạt lở bãi thải của mỏ than Phấn Mễ (xóm Khuôn 1, xã Phục Linh, huyện Đại Từ) vào khoảng 4g sáng cùng ngày.

Vụ sạt sở đã làm đất đá từ bãi thải cao như núi sụp xuống 12 nhà dân (10 nhà có người ở) của xóm Khuôn 1 vào lúc phần lớn mọi người đang ngủ. Chỉ có bảy nhà dân chạy thoát, còn bảy người thuộc ba nhà còn lại bị thương vong, mất tích.

QZHFJxrt.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm kiếm năm người mất tích trong vụ sạt lở - Ảnh: H.Tâm

Ngay khi xảy ra vụ sạt lở, những người có mặt ở hiện trường đã cứu được ông Hà Văn Xuân (90 tuổi) và đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Còn bà Vũ Thị Hồng (78 tuổi) được đưa ra ngoài nhưng đã tử vong. Năm người còn mất tích trong vụ sạt lở có bốn người trong cùng một gia đình gồm: Nguyễn Thị Hoàn (50 tuổi), Nguyễn Minh Hà (44 tuổi), Nguyễn Văn Quốc (21 tuổi), Nguyễn Văn Quân (17 tuổi) và Nguyễn Thị Thiện (53 tuổi).

Thượng tá Tuấn cho biết do khối lượng đất đá sạt lở khoảng hàng triệu mét khối trên diện tích khoảng 2ha nên việc cứu hộ cứu nạn các nạn nhân còn mất tích rất khó khăn. Trong ngày 15-4, hơn 200 người thuộc lực lượng quân đội, công an, người dân địa phương của tỉnh Thái Nguyên, huyện Đại Từ, xã Phục Linh và cả lực lượng cứu hộ từ đơn vị khai thác mỏ cùng năm máy xúc tham gia tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích nhưng đến chiều tối vẫn chưa có kết quả.

Ngoài thiệt hại về người và nhà cửa, khối lượng đất đá sạt lở cũng vùi lấp lúa, ngô, ao cá, vườn chè của các hộ dân trong khu vực. Theo ông Tuấn, nguyên nhân ban đầu của vụ sạt lở được nhận định là mưa lớn đã làm bãi thải rộng, cao hàng trăm mét bị sạt. Ông Tuấn cho biết việc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích được tiến hành khẩn trương suốt đêm 15-4.

Tỉnh Thái Nguyên, huyện Đại Từ đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi người mất nhà 2 triệu đồng, gia đình có người bị chết 40 triệu đồng/người bị chết để góp phần khắc phục hậu quả.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên