10/04/2012 14:42 GMT+7

Bắt tội phạm nhờ bức ảnh của đại sứ Venezuela

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Sáng 10-4, ban tổ chức Festival Huế cho hay cơ quan công an đã tóm được tên trộm lấy cắp điện thoại di động của ngài đại sứ Argentina và chuẩn bị trao lại hiện vật cho người bị đánh cắp.

Mời bạn đọc xem toàn cảnh Festival Huế 2012 trên TTO

XojBsh7i.jpgPhóng to
Nguyễn Văn Ốc (dấu vòng tròn) đang thò tay móc túi của ngài đại sứ Argentina (người đứng bên trái tên trộm) - Ảnh do ông đại sứ Venezuela chụp.

Câu chuyện được ông Ngô Hòa - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, trưởng ban tổ chức Festival Huế 2012 - cho biết việc truy bắt tội phạm xuất phát từ tấm ảnh của ngài đại sứ Cộng hòa Venezuela.

Trước đó, tại lễ hội đường phố Đông Á - Mỹ Latin diễn ra chiều 9-4, đại sứ Cộng hòa Venezuela đã chụp được bức ảnh khoảnh khắc một người đang một tay cầm máy giả chụp ảnh và một tay thò vào túi ngài đại sứ Argentina (cũng đang chụp hình) để lấy điện thoại di động.

Bức ảnh này được đại sứ cung cấp cho ban tổ chức, lực lượng công an tỉnh sau đó đã vào cuộc và tóm gọn tên trộm. Lực lượng công an cũng kiểm soát được nhiều hoạt động của nhiều nhóm tội phạm đến từ Hà Tây, Hà Tĩnh, Cần Thơ, Bình Định…, cho nên về cơ bản tình hình an ninh trật tự cũng đảm bảo.

Ban tổ chức Festival Huế cho biết sau ba ngày của tour đầu tiên (7, 8 và 9-4), có gần 64.500 lượt khách đến Huế, công suất buồng phòng đạt gần 87%.

Ban tổ chức cũng khẳng định không có chuyện cháy phòng vì lượng phòng trống tất cả các loại đều còn, đồng thời chưa phát hiện tình trạng nâng giá phòng và dịch vụ tại các khách sạn trong những ngày vừa qua…

Trong ba ngày của lễ hội, đã có hơn 25 đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước biểu diễn tại 15 sân khấu ở TP Huế và ở tám thị trấn, thị xã trên toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, thu hút nhiều vạn du khách và công chúng tham dự.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên