10/04/2012 00:45 GMT+7

Làm rõ đường đi của sản phẩm chứa chất tạo nạc

N.TRIỀU - H.M. - V.TR.
N.TRIỀU - H.M. - V.TR.

TT - Ngày 9-4, thượng tá Đặng Văn Tốt - phó trưởng phòng 6 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Bộ Công an (C49) - cho biết trong ngày C49 đã tiếp tục làm việc với đại diện của Công ty TNHH Hồng Triển và Công ty TNHH sản xuất Nam Hoa để làm rõ một số vấn đề liên quan vụ phát hiện trong kho 1,4 tấn sản phẩm chứa chất tạo nạc bị cấm sử dụng.

Về lô hàng Gold Protein Peptide (SSI) được Công ty TNHH sản xuất Nam Hoa nhập về theo tờ khai hải quan ngày 21-2-2012 tại Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 có khối lượng lên đến 3 tấn, theo hóa đơn do bà Trịnh Tú Linh - giám đốc Công ty TNHH Hồng Triển, đồng thời là phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất Nam Hoa - cung cấp cho đoàn kiểm tra, trong tháng 3 đã có 150kg Gold Protein Peptide (SSI) được bán cho bốn đơn vị tại Long An, Tiền Giang và Đồng Nai. Tuy nhiên, lúc đoàn kiểm tra phát hiện, trong kho chỉ còn 1,4 tấn, tức có đến 1,45 tấn chưa rõ đã bán hay đang lưu trữ ở đâu. Được biết, Gold Protein Peptide (SSI) là sản phẩm bổ sung dạng bột cám nguyên liệu, dùng pha trộn để sản xuất thức ăn hỗn hợp cho gia súc. Lượng pha trộn thông thường khoảng 250-500g/tấn hỗn hợp.

Theo ông Đặng Văn Tốt, hiện phía hai công ty vẫn chưa khai báo đầy đủ và cung cấp chứng từ liên quan đến 1,45 tấn sản phẩm Gold Protein Peptide (SSI) nói trên.

* UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu chính quyền các cấp và các sở ngành liên quan rà soát việc cấp phép đối với tất cả cơ sở kinh doanh, giết mổ, buôn bán thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi và yêu cầu ký cam kết không sử dụng chất cấm theo quy định của Bộ NN&PTNT. Đồng thời các địa phương xây dựng khu phố, ấp, thị trấn văn hóa phải gắn với tiêu chí “nói không với chất cấm”.

* Ông Lê Minh Đức, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Long An, cho biết tỉnh sẽ chuyển cho tỉnh Đồng Nai thông tin các khách hàng ở tỉnh Đồng Nai đã mua thức ăn của Công ty Quốc Tế (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) được cho là có trộn chất cấm trong tháng 2 và tháng 3-2012. Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ có trách nhiệm truy tìm, kiểm tra, giám sát các trại chăn nuôi đã sử dụng gần 15 tấn thức ăn có chứa chất tạo nạc để xử lý. Riêng tỉnh Long An đang chờ kết quả phân tích mẫu thức ăn lấy tại Công ty Quốc Tế để làm cơ sở xử lý.

N.TRIỀU - H.M. - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên