30/03/2012 06:40 GMT+7

15 thủy thủ bị bỏ rơi tại Đông Timor?

HỒ VĂN - T.HOÀNG
HỒ VĂN - T.HOÀNG

TT - Sáng 29-3, báo Tuổi Trẻ nhận được thư cầu cứu của 15 thủy thủ VN trên tàu An Phú 18 từ Đông Timor. Tàu An Phú 18 do Công ty TNHH An Thành Phát 386 (TP Hải Phòng) quản lý.

Theo trình bày của các thủy thủ, tàu An Phú 18 chở gạo rời cảng Mỹ Thới (An Giang) ngày 1-1-2012 và cập cảng Dili (Đông Timor) ngày 22-1. Sau khi làm hàng xong, tàu neo đậu tại cảng này đến nay mà không thể xuất bến hay về nước vì tàu đã hết dầu, nước ngọt và thực phẩm.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại từ Đông Timor, ông Hoàng Trí Thái, thuyền trưởng tàu, cho biết khi tàu hết dầu, nước ngọt và thực phẩm, ông đã báo về cho công ty nhưng đến nay vẫn không nhận được sự hỗ trợ nào.

“Cả tháng nay anh em chúng tôi sống nhờ vào sự cưu mang của đại lý và chính quyền tại cảng, hiện cuộc sống rất thiếu thốn” - ông Thái cho biết.

Ông Lê Thanh Tùng, giám đốc Công ty An Thành Phát 386, xác nhận con tàu trên đang neo đậu ở Đông Timor nhưng không phải thủy thủ bị bỏ đói vì công ty đã hai lần gửi sang 3.000 USD để đại lý lo ăn uống cho thủy thủ.

“Công ty chúng tôi đang gặp khó khăn nên không còn khả năng đưa tàu rời cảng về VN. Chúng tôi sẽ làm việc với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn để tuyên bố phá sản, trả lại tàu cho họ làm thủ tục đưa tàu và thủy thủ về nước” - ông Tùng cho biết.

Cũng theo ông Tùng, tàu An Phú 18 là tàu của Công ty cho thuê tài chính I thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn được Công ty An Thành Phát 386 thuê lại để khai thác.

HỒ VĂN - T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên