26/03/2012 11:36 GMT+7

Chủ cây xăng Đồi Nên phải giải trình nguồn nhập

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 26-3, tin từ Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cho biết Đội quản lý thị trường số 1 đã yêu cầu lãnh đạo Công ty TNHH Séc-Việt, chủ cây xăng Đồi Nên giải trình nguồn gốc nhập xăng dầu.

Bắt đền cây xăng

vs4tOqtt.jpgPhóng to

Sau khi bị người dân tố cáo, các trụ bơm xăng đã bị cơ quan chức năng niêm phong - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang.

Theo bảng hiệu trưng tại cửa hàng xăng dầu Đồi Nên, đơn vị phân phối nguồn xăng là Công ty TNHH MTV Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec, đơn vị làm đại lý bán hàng là Công ty TNHH Séc-Việt.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Mạnh Thảo - phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec khẳng định hợp đồng phân phối xăng dầu giữa Petec và Séc-Việt đã hết hạn từ cuối năm 2011.

0FSNvSni.jpgPhóng to
Chị Hoàng Thị Nhung cầm hai chiếc bình đựng xăng "dỏm" đến cửa hàng xăng dầu Đồi Nên đòi bồi thường, chị Nhung mua xăng tại đây vào sáng ngày 23-3 và chiếc xe của chị thường xuyên bị chết máy - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo ông Thảo, trước đó Petec có ký hợp đồng cung cấp xăng dầu cho Séc-Việt từ thời điểm đầu năm 2011 đến cuối năm 2011 thì hết hạn hợp đồng.

“Sau khi hết hợp đồng thì hai bên không ký lại. Theo quy định thì khi hai bên ký hợp đồng cung cấp xăng dầu thì phía đại lý sẽ treo logo và bảng hiệu của doanh nghiệp đầu mối tại cửa hàng. Trường hợp này do hai bên đã hết hợp đồng cung cấp nhưng Công ty TNHH Séc-Việt vẫn để nguyên tên nhà phân phối là Petec trên bảng hiệu là không đúng. Chúng tôi sẽ yêu cầu chi nhánh của Petec tại khu vực phía Bắc làm việc với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang để thông báo về việc này” - ông Thảo nói.

Cũng theo các cơ quan chức năng của thành phố Bắc Giang, hiện tượng người dân mang xăng đến trả và bắt đền chủ cây xăng Đồi Nên vẫn chưa chấm dứt.

Fi2zhy2o.jpgPhóng to

Một chiếc xe bị chết máy sau khi mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Đồi Nên - Ảnh: Nguyễn Khánh

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên