Ông Bình cho biết qua quan sát, đoàn kiểm tra và tư vấn nhận thấy nhiều xe tải nặng lưu thông qua cầu có tải trọng trục vượt quá thiết kế 2,5-3 lần. Từ đó, cơ quan tư vấn kiến nghị hạn chế xe quá tải lưu thông vì không chỉ ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường bêtông nhựa mà còn ảnh hưởng đến bản mặt cầu và cầu cạn, làm giảm độ bền của công trình.
Tuy vậy, đơn vị tư vấn cùng các chuyên gia Nhật Bản vẫn cho cắt phần bêtông nhựa bị lún để thí nghiệm xem có chính xác là do bêtông hay do xe quá tải trọng gây ra hư hỏng trên để có kết luận trong thời gian tới.
Cầu Thanh Trì vượt sông Hồng có vốn đầu tư xây dựng 7.500 tỉ đồng từ vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ VN, được khánh thành vào tháng 2-2007. Đến tháng 6-2009, mặt cầu xuất hiện các vết lõm theo vệt bánh xe ở lớp bêtông nhựa trên mặt cầu cả cầu chính và phần đường dẫn từ Gia Lâm về Hà Nội.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận