16/03/2012 13:52 GMT+7

Năm hồi lẻ bốn tiếng chuông Sơn Mỹ vọng lên

Tin, ảnh: V.HÙNG
Tin, ảnh: V.HÙNG

TTO - Sáng 16-3, tại khu chứng tích Sơn Mỹ (thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), Sở Văn hóa - thông tin và du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ tưởng niệm 44 năm ngày xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ.

Đông đảo lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành cùng học sinh, người sống sót và người thân những người bị thảm sát, bà con xã Tịnh Khê cùng các cựu quân nhân Mỹ, tổ chức quốc tế đã đến dự lễ tưởng niệm và thắp hương tại tượng đài Sơn Mỹ.

Nhiều người dân địa phương đã không cầm được nước mắt khi ông Cao Văn Chư - phó giám đốc Sở Văn hóa - thông tin và du lịch tỉnh Quảng Ngãi, đọc bài tưởng niệm vụ thảm sát đã làm 504 thường dân vô tội chết. Ông Cao Văn Chư nhấn mạnh chiến tranh đã lùi xa nhưng những đau thương của chiến tranh không phải dễ lãng quên, nguôi ngoai.

Hàng nghìn người đã dành một phút mặc niệm những thường dân xấu số của vụ thảm sát và nghe năm hồi lẻ bốn tiếng chuông vọng lên tượng trưng cho lời cầu nguyện linh hồn 504 thường dân bị chết. Những vòng hoa, những nén hương được đặt, thắp lên trước tượng đài tưởng niệm để không bao giờ quên hậu quả khốc liệt của chiến tranh và cầu nguyện cho hòa bình.

wK4oAxRq.jpgPhóng to
Những người sống sót, người thân thường dân bị thảm sát dâng hương lên đài tưởng niệm
j4GVa5Kc.jpgPhóng to
Cựu binh Mike Boehm kéo tiếng đàn violon “Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai”
OgELB76M.jpgPhóng to
504 đóa hoa hồng của tổ chức cựu binh Mỹ tại VN dâng lên 504 thường dân vụ thảm sát Sơn Mỹ
ill3c2mE.jpgPhóng to
Năm hồi lẻ bốn tiếng chuông cầu nguyện 504 thường dân bị sát hại
Tin, ảnh: V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên