15/03/2012 07:36 GMT+7

Ngày tang thương trên sông Krông Nô

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Đến 19g30 ngày 14-3, ba nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm thuyền thương tâm xảy ra tại khu vực sông Krông Nô, đoạn giáp ranh huyện Lắk (Đắk Lắk) với huyện Krông Nô (Đắk Nông) vẫn chưa được tìm thấy.

KfWESSlT.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ và người dân tìm kiếm thi thể nạn nhân trên sông Krông Nô - Ảnh: Tiến Thành

Ông Đinh Xuân Sơn - đại diện Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (thuộc Tập đoàn Monsanto), chuyên về bắp giống, trụ sở tại TP.HCM - cho biết khoảng 17g30 ngày 13-3, đoàn công tác của công ty sau khi nghiệm thu cánh đồng ngô tại thôn 3 Bàu Xanh (xã Ea Rbin, huyện Lắk, Đắk Lắk) trên đường về đã bị lật thuyền khiến hai kỹ sư của công ty và bốn cán bộ thử việc thiệt mạng. Sáu người khác cùng có mặt trên thuyền may mắn được cứu sống.

Khoảng 6g ngày 14-3, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể đầu tiên bị vùi dưới cát là Phan Trần Nguyễn Đàm (26 tuổi, trú tại huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk, là kỹ sư của công ty), đến khoảng 9g thêm hai thi thể nạn nhân được tìm thấy là Hoàng Thị Kim Nhã (25 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk) và Phùng Quốc Huy (26 tuổi, trú tại Cư Quin, Đắk Lắk). Ba nạn nhân hiện còn mất tích là Nguyễn Hoàng Huyên (39 tuổi, Cư Quin, Đắk Lắk - cán bộ của công ty), Trần Thị Kim Hằng (22 tuổi, Krông Pắk, Đắk Lắk) và Lê Trung Thành (23 tuổi, Cư Mgar, Đắk Lắk).

Ông Trương Văn Ái, người trực tiếp chứng kiến vụ lật thuyền và tham gia cứu sống sáu nạn nhân, cho biết khoảng 14g ngày 13-3, trong lúc đang chăn vịt trong khuôn viên vườn nhà thì thấy một đoàn cán bộ và kỹ sư đứng bên kia sông gọi xin được chở nhờ qua sông. Lúc này, ông Doãn Thế Truyền (59 tuổi) - một người dân cạnh nhà ông - đã mượn thuyền của ông chở đoàn qua sông. Đến khoảng 17g30, trên đường trở về thì chiếc thuyền bất ngờ lật úp. Lúc này trên thuyền có tất cả 12 người kể cả lái thuyền.

“Tôi đang đứng chăn vịt thì nghe tiếng kêu la thảm thiết giữa lòng sông. Tức tốc chạy xuống thấy nhiều người đang chới với cố níu lấy chiếc thuyền. Lúc này trong làng chỉ có một mình nên tôi lao thuyền nhỏ ra cố cứu những người gần nhất. Khi kéo được người thứ 6 lên khỏi bờ thì lòng sông đã tối mịt, những người còn lại đã không còn nữa” - ông Ái kể lại.

Chiều 14-3, có mặt tại khúc sông nơi xảy ra vụ tai nạn là hàng ngàn người dân, lực lượng cứu hộ cùng nhiều người nhà nạn nhân vẫn thấp thỏm theo dõi dọc lòng sông. Trung tá Nguyễn Xuân Dụng, phụ trách đội tìm kiếm cứu nạn thuộc huyện đội, cho biết mặc dù huyện đội đã cử 20 cán bộ chiến sĩ, 20 dân quân của xã cùng đội lặn chuyên nghiệp và hàng chục người dân tham gia công tác tìm kiếm nhưng do lòng sông nơi xảy ra tai nạn chảy khá xiết, nhiều khúc cua và lượng cát bồi lớn nên việc tìm kiếm vẫn đang gặp khó khăn. Ông Dụng cũng cho hay nếu trời sẩm tối mà vẫn không có tiến triển thì lực lượng tìm kiếm phải lặn ngụp ở lòng sông kể cả trong đêm khuya.

Thượng tá Phạm Văn Phương, Công an huyện Krông Nô, cho biết vụ việc đã được chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông thụ lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Liên - vợ ông Truyền - cho biết vợ chồng ông bà sống bằng nghề nông, không phải chở đò thuê lấy tiền. Trước thời điểm xảy ra tai nạn, bà thấy bên kia sông có nhóm người gọi xin chở giúp sang sông nên chồng bà đã mượn thuyền của người hàng xóm để chở giúp, không hề lấy tiền.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên