25/02/2012 08:01 GMT+7

Không phải cứ chung chi là được lên chức

Đ.NAM - H.KHÁ
Đ.NAM - H.KHÁ

TT - Sáng 24-2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã có buổi nói chuyện với hơn 4.000 cán bộ lãnh đạo, quản lý từ cấp xã, phường đến các quận, huyện và sở ban ngành TP Đà Nẵng. Tại đây, những câu chuyện như việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp TP đến việc kỷ luật một số cán bộ chủ chốt đã được công khai và được đài truyền hình địa phương truyền hình trực tiếp.

Tại buổi nói chuyện, ông Thanh nhấn mạnh: “Hiện công tác đánh giá cán bộ là khâu khó nhất. Nhưng các đồng chí yên tâm, cố gắng làm tốt sẽ được đề bạt, bổ nhiệm, được thăng tiến, chứ không phải chạy chọt, chung chi là lên chức đâu”.

Ông Thanh cũng thừa nhận công tác cán bộ một số nơi tại Đà Nẵng vẫn còn nhiều bất cập, thiếu công bằng. Theo ông Thanh: “Người làm công tác cán bộ phải vô tư, phải tự đi tìm cán bộ để bổ nhiệm chứ đừng để cán bộ tìm tới mình. Khi người ta chạy tới nhà các đồng chí đem cái này, cái khác tới biếu để được bổ nhiệm... những cán bộ như thế nếu được bổ nhiệm chỉ có hại cho Đảng, cho chế độ. Tôi xin nói thật là những ai đã làm được việc thì họ không bao giờ chạy chọt, xin xỏ đâu”.

Cũng tại buổi nói chuyện, ông Thanh nhiều lần nhắc đi nhắc lại: “Bây giờ nhiều cán bộ trẻ có năng lực, có chuyên môn giỏi hơn thời chúng tôi. Nhưng cán bộ trẻ bây giờ có rất nhiều anh quan liêu, xa dân. Mới được bổ nhiệm hôm trước, lập tức hôm sau đã lên giọng quát tháo. Tôi nhận thấy bây giờ một bộ phận cán bộ lười nghiên cứu, lười đi cơ sở, mắc căn bệnh thành tích, hình thức, kèn cựa địa vị, tự thỏa mãn, ngại va chạm. Thậm chí có cán bộ bây giờ trở nên “nghiện họp”. Suốt ngày ăn rồi lo việc họp hành mất hết thời gian giải quyết sự vụ cho dân”.

Nói về đội ngũ cán bộ trẻ, ông Thanh cho rằng còn nhiều việc phải chấn chỉnh về thái độ, phong cách lãnh đạo, phục vụ người dân. “Có anh cán bộ trẻ vừa được bổ nhiệm về giữ chức bí thư quận ủy. Ban đầu về anh cũng hăng hái, xông xáo. Nhưng được ít hôm thì đã có biểu hiện thiếu khiêm tốn, nói năng cư xử chưa đúng mực với cấp dưới nên xảy ra chuyện đơn thư phản ánh lên cấp trên” - ông Thanh than phiền.

Đề cập đến quy hoạch cán bộ, ông Thanh nói: “Không được quy hoạch cán bộ theo kiểu một vị trí một người, làm kiểu này sẽ ỷ lại như con một trong gia đình, cần gì phấn đấu. Chúng ta cần công khai quy hoạch cán bộ để người dân biết mà giám sát”.

Theo ông Thanh, dù có cố gắng nhưng trong thời gian qua lãnh đạo TP Đà Nẵng chưa bao quát hết mọi vấn đề, chưa chịu va chạm, đối thoại về các vấn đề cần thiết xảy ra trên địa bàn. Ít phê bình, ít kỷ luật cán bộ, “cái gì cũng đều đều đến cuối năm thì vỗ tay tặng bằng khen”.

Đ.NAM - H.KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên