22/02/2012 08:23 GMT+7

Thi tuyển công chức tỉnh Bến Tre: 43 người rớt thành đậu

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Sở Nội vụ tỉnh Bến Tre vừa công bố điểm kỳ thi tuyển công chức năm 2011 của tỉnh. Đáng lưu ý, có đến 43 người đã được nâng điểm để đủ điều kiện trúng tuyển làm công chức.

Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Bến Tre năm 2011 được tổ chức trong hai ngày 4 và 5-12-2011. Có 200 người đăng ký dự thi ngạch chuyên viên và 30 người thi ngạch cán sự.

Tại kỳ thi này thí sinh phải làm năm bài thi gồm tiếng Anh, tin học, kiến thức chung, thi viết nghiệp vụ chuyên ngành và trắc nghiệm nghiệp vụ chuyên ngành. Các môn thi được tính theo thang điểm 100. Hai môn thi viết và trắc nghiệm chuyên ngành có số lượng thí sinh đạt điểm trung bình 50 rất nhiều. Theo phản ảnh của nhiều thí sinh, phần lớn điểm 50 trong danh sách vừa được công bố đều “có vấn đề”.

Ông Lê Vĩnh Bình, giám đốc Sở Nội vụ kiêm phó chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Bến Tre, xác nhận trong danh sách 200 người thi ngạch chuyên viên có tới 37 thí sinh điểm dưới trung bình một trong các môn thi (trong đó 34 người điểm dưới trung bình môn chuyên ngành) đã được hội đồng thống nhất nâng điểm thành 50 để đủ điều kiện trúng tuyển. Còn ngạch cán sự có sáu thí sinh được nâng lên điểm trung bình.

Ông Bình cho biết năm 2011 tỉnh Bến Tre có nhu cầu tuyển 307 công chức, nhưng chỉ có 162 người ở khối cơ quan hành chính đăng ký dự tuyển. Như vậy, mục đích thi tuyển công chức nhằm tuyển chọn những người tài làm công chức đã không thực hiện được ngay từ đầu.

Sau khi giám khảo chấm thi xong, bộ phận thư ký thống kê và thấy rằng số người có điểm dưới trung bình quá nhiều. Lo ngại tình trạng thiếu biên chế sẽ trầm trọng hơn nên Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh đã họp bàn về vấn đề này. Và tại cuộc họp đó, hội đồng thống nhất nâng điểm cho 43 thí sinh có điểm thi chuyên ngành dưới 50 lên tròn 50 điểm để đủ điều kiện trúng tuyển.

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hiếu - chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre - cho biết cá nhân ông không biết và cũng không chỉ đạo nâng điểm cho thí sinh. Về nguyên tắc việc nâng điểm là không đúng, dù thực tế tỉnh đang bị áp lực thiếu biên chế trầm trọng. Trên tinh thần đó, ông Hiếu đã chỉ đạo Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Bến Tre chấm phúc khảo bài thi của 43 thí sinh đã nêu dù không có ai khiếu nại. “Khi chấm lại, nếu anh chị nào đủ điều kiện thì công nhận trúng tuyển, còn không đủ thì kiên quyết không nâng điểm. Năm sau họ sẽ thi lại và sẽ nỗ lực nhiều hơn để trúng tuyển” - ông Hiếu nói.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên