22/02/2012 06:01 GMT+7

Kỷ luật Đảng nhiều cán bộ chủ chốt Tiên Lãng

T.HOÀNG
T.HOÀNG

TT - Ngày 21-2, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hải Phòng và Ban thường vụ Thành ủy đã họp xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang ngày 5-1. Đại diện Ủy ban Kiểm tra trung ương, Văn phòng Trung ương đã tham dự cuộc họp này.

Xem hồ sơ vụ cưỡng chế đất đai ở Hải Phòng trên TTO

pdS6NFpb.jpgPhóng to
Căn lều tạm của bà Thương (vợ ông Vươn) được dựng trên nền căn nhà cũ đã bị đổ sập. Hiện gia đình bà vẫn phải ở nhờ nhà em dâu (ảnh chụp ngày 18-2) -Ảnh: Thân Hoàng

Theo thông cáo báo chí phát đi tối cùng ngày, Ban chấp hành Đảng bộ TP và Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với tập thể Ban thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng, cảnh cáo đối với các cá nhân: ông Bùi Thế Nghĩa - thành ủy viên, bí thư Huyện ủy Tiên Lãng; ông Hoàng Đăng Chinh - ủy viên thường vụ huyện ủy, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện và ông Lê Văn Mải - ủy viên thường vụ huyện ủy, trưởng Công an huyện Tiên Lãng.

Tuần này sẽ chính thức cách chức chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 21-2, ông Đan Đức Hiệp - phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng - cho biết sau khi Ban thường vụ Thành ủy có các quyết định kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ cưỡng chế đất đai tại huyện Tiên Lãng, UBND TP sẽ triển khai theo chỉ đạo của Thành ủy.

Ông Hiệp cho biết dự kiến trong tuần này, UBND TP Hải Phòng sẽ hoàn tất các thủ tục về việc cách chức chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với các ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh.

Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng quyết định cách chức huyện ủy viên, đề nghị cách chức chủ tịch và phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền và ông Nguyễn Văn Khanh (theo quy định tại Luật tổ chức HĐND, UBND, chủ tịch UBND TP Hải Phòng là người có quyền cách chức chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng).

Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng yêu cầu những cá nhân gây hậu quả do ban hành quyết định hành chính không đúng phải xin lỗi và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

* Cùng ngày, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng đã có đơn kiến nghị gửi chủ tịch UBND TP Hải Phòng về việc kiểm đếm, bồi thường thiệt hại khi thu hồi đất.

Theo đó, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng phương án kiểm đếm, thực hiện việc bồi thường cho toàn thể hội viên của liên chi hội do việc UBND huyện Tiên Lãng đã ban hành những quyết định thu hồi đất không đúng theo trình tự Nhà nước quy định.

Đơn của Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cũng gửi đến Viện KSND TP, Công an TP Hải Phòng đề nghị các cơ quan pháp luật khẩn trương ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về quản lý đất đai tại huyện Tiên Lãng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án của ông Đoàn Văn Vươn, ngày 21-2 bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) cho biết đã có đơn gửi Chủ tịch nước đề đạt nguyện vọng được Chủ tịch nước xem xét đặc cách phóng thích, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Vươn và các thành viên trong gia đình.

T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên