16/02/2012 07:52 GMT+7

Kiến nghị đưa mại dâm đồng tính vào cơ sở chữa bệnh

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 15-2, tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2011 và triển khai công tác năm 2012 của Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM, lãnh đạo sở cho biết: tệ nạn mại dâm trong nhóm người đồng tính (chủ yếu là nam) ngày càng gia tăng, ẩn giấu trong các cơ sở spa, matxa và một số phòng tập thể hình.

Tình trạng này xuất hiện cả trong giới sinh viên, học sinh và diễn ra công khai trên công viên, đường phố. Do đó sở kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ điều chỉnh các quy định để đưa các đối tượng vi phạm từ lần thứ hai trở lên vào cơ sở chữa bệnh để quản lý, giáo dục như đối với đối tượng bán dâm được pháp luật quy định.

Ngoài ra, sở kiến nghị nên bổ sung, sửa đổi pháp lệnh phòng chống mại dâm và các văn bản hướng dẫn cho phù hợp với thực tế. Theo đó, cần tăng nặng hình phạt với tội phạm mại dâm, cơ sở kinh doanh chứa chấp mại dâm và kích dục, dâm ô.

Sở cũng kiến nghị điều chỉnh khái niệm “giao cấu” bằng thuật ngữ “thỏa mãn khoái lạc tình dục” để có thể xử lý các biến tướng của hoạt động mại dâm.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên