08/02/2012 07:45 GMT+7

Nhà trẻ để bé 5 tuổi chết đuối

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TT - Cháu Trịnh Minh Hoàng (5 tuổi), con anh Trịnh Minh Phúc (ngụ xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai), bị chết đuối trong lúc được gia đình gửi tại nhà trẻ Bảo Hạ (ấp Đồng Nai, xã Hóa An) chiều 6-2.

8BoQvHaO.jpgPhóng to
Hồ nước tại quán cà phê Rose (cách nhà trẻ chừng 300m), nơi bé Hoàng bị chết đuối - Ảnh: NGÔ THIÊN PHÚC

Sáng 7-2, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp cùng UBND xã Hóa An tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Trịnh Minh Hoàng (5 tuổi), con anh Trịnh Minh Phúc (ngụ xã Hóa An), bị chết đuối trong lúc được gia đình gửi tại nhà trẻ Bảo Hạ (ấp Đồng Nai, xã Hóa An) chiều 6-2.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 17g ngày 6-2, bà Đào Thị Trinh (47 tuổi, quê Quảng Nam) - chủ nhà trẻ Bảo Hạ - mở cửa bên hông của nhà giữ trẻ, do không để ý đã để cháu Trịnh Minh Hoàng ra khuôn viên bên hồ nước rộng chừng 1.000m2, sâu 1,6m trong quán cà phê Rose cách nhà trẻ chừng 300m để chơi đùa.

Thấy cháu Hoàng không có trong phòng, bà Trinh chạy đi tìm thì biết Hoàng đã rơi xuống hồ liền nhảy xuống cùng một người ở cà phê Rose vớt cháu lên, đưa đi cấp cứu. Khi chị Huỳnh Thị Anh Đào, mẹ cháu, đến đón con thì nhận được tin dữ, đến bệnh viện thì Hoàng đã chết.

Chị Đào cho biết mới gửi cháu Hoàng vào nhà giữ trẻ Bảo Hạ chừng ba tháng. Do không gửi thường xuyên nên mỗi ngày đi gửi, bà Trinh lấy 25.000 đồng tiền công.

SySrCvJd.jpgPhóng to
Nhà giữ trẻ Bảo Hạ dù hết phép năm 2009 nhưng vẫn hoạt động hơn hai năm nay - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Ông Hà Minh Đương, phó chủ tịch UBND xã Hóa An, cho hay nhà trẻ Bảo Hạ thuộc nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ngoài công lập được bà Trinh thuê lại một phòng trọ của người dân để giữ trẻ.

Nhà trẻ này được cấp phép năm 2008, có thời hạn một năm nên đến hết tháng 8-2009 thì giấy phép không còn hiệu lực. Dù giấy phép đã hết hạn nhưng bà Trinh vẫn hành nghề. Trước thực trạng như vậy, UBND xã Hóa An đã kiểm tra và nhiều lần nhắc nhở, hướng dẫn để bà Trinh mua sắm trang thiết bị, đủ điều kiện để được cấp phép.

Cũng theo ông Đương, hiện trên địa bàn xã Hóa An có 14 nhà trẻ, nhóm giữ trẻ, trong đó có chín nhà trẻ có giấy phép và năm nhóm trẻ ngoài công lập không có giấy phép. Những nhóm trẻ không có giấy phép này chủ yếu là nhóm giữ trẻ cho con em người lao động nghèo, công nhân không thường xuyên gửi giữ (vì có ngày gửi, ngày không).

Do nhu cầu gửi trẻ tăng mà nhà giữ trẻ, mầm non có giấy phép trên địa bàn không thể đáp ứng đủ nên đoàn kiểm tra của UBND xã cùng Phòng giáo dục - đào tạo TP Biên Hòa mỗi khi đi kiểm tra chỉ nhắc nhở, hướng dẫn để các nhóm giữ trẻ này đủ điều kiện cấp phép.

“Tuy nhiên sau sự việc đáng tiếc xảy ra, chính quyền địa phương đã đề nghị đình chỉ hoạt động nhà trẻ Bảo Hạ của bà Trinh và bốn nhóm trẻ không có giấy phép còn lại sẽ cho ngưng hoạt động, chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng” - ông Đương nói.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên