19/01/2012 18:14 GMT+7

Cả gia đình phỏng nặng vì bị tạt axit

          MẬU TRƯỜNG
          MẬU TRƯỜNG

TTO - Cả gia đình 4 người đã bị phỏng nặng vì bị tạt axit, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. Sự việc xảy ra vào lúc 7g ngày 18-1 tại số nhà 274/8 đường Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q.Gò Vấp (TP.HCM).

Read this on Tuoitrenews.vn

o1itZrp6.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân đang được điều trị tại Bệnh viên Chợ Rẫy

Các nạn nhân gồm anh Nguyễn Quốc Tuấn (sinh năm 1974); chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (sinh năm 1976) - vợ của anh Tuấn, và hai con là bé Nguyễn Thị Thanh Ngọc (sinh năm 1999); Nguyễn Quốc Huy Bảo (sinh năm 2007).

Do sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ nên hàng xóm không kịp can thiệp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã đưa cả gia đình nạn nhân vào Bệnh viên 175 để điều trị. Riêng bé Huy Bảo được đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 2 ngay sau đó.

Chị Xuân kể: Chồng chị đang ngồi trước cửa chơi cùng bé Huy Bảo. Một người đàn ông khoảng 50 tuổi mình trùm kín áo mưa (dù lúc đó không có mưa), mặt bịt khẩu trang hai tay cầm hai chiếc ca bước vào nhà, hất thẳng một ca vào mặt anh Tuấn. Thấy cháu Huy Bảo đang ngồi trên chiếc võng cạnh đó, người đàn ông này tiếp tục dội nửa ca axit bên tay trái vào thẳng mặt cháu.

Chị Xuân ở trên lầu nghe tiếng hét của chồng và con trai liền chạy xuống cũng hứng trọn nửa ca axit còn lại. Bé Thanh Ngọc cũng chạy trên lầu xuống bị trượt té vào vũng axit đọng dưới nền nhà nên bị bỏng vùng chân và mông.

Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông này còn rút một con dao trong người ra xông vào nhà. Chị Xuân kịp bế con chạy thoát bằng cửa sau còn anh Tuấn chạy vào nhà tắm khóa cửa trái.

Sau khi người đàn ông này cởi khẩu trang ra thì chị Xuân cùng nhiều người dân xác nhận đó chính là D., sống gần nhà chị Xuân.

Theo chị Xuân, giữa gia đình chị và gia đình D. (kẻ nghi đã tạt axit vào người nhà anh Tuấn, chị Xuân) có một vài xích mích nhỏ trong cuộc sống.

Theo kết quả ban đầu của Bệnh viện 175, các nạn nhân có dấu hiệu bị bỏng axit. Anh Tuấn bị bỏng 40% diện tích cơ thể, bỏng 2 mắt, trên cơ thể có nhiều vết bỏng sâu và bị sốc.

Chị Xuân bị bỏng 20% diện tích cơ thể. Sau 1 ngày điều trị tại đây, người nhà bệnh nhân đã xin chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hiện anh Tuấn đang được theo dõi tại phòng điều trị đặc biệt của bệnh viện Chợ Rẫy. Theo người nhà của anh Tuấn, hiện sức khỏe của anh rất xấu. Sức khỏe của chị Xuân hiện tại cũng đang rất yếu, một mắt bị mờ đục.

Cháu Huy Bảo cũng đang được điều trị tại phòng đặc biệt của Bệnh viện Nhi đồng 2 với hai mắt bị bỏng và nhiều vết bỏng toàn thân. Riêng cháu Thanh Ngọc bị bỏng nhẹ nên gia đình tạm thời gửi nhờ bà con chăm sóc.

Người thân của nạn nhân cho biết thêm trong ngày 19-1, người nhà của D. có lên thăm hỏi sức khỏe và hỗ trợ nạn nhân 10 triệu đồng tiền viện phí.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc để xử lý vụ việc.

          MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên