09/01/2012 14:29 GMT+7

Lại cháy xe du lịch 16 chỗ

HOÀNG LỘC - SƠN BÌNH - LÊ GIANG
HOÀNG LỘC - SƠN BÌNH - LÊ GIANG

TTO - Khoảng 10g10 ngày 9-1, xe du lịch 16 chỗ hiệu Kia Asia do Lưu Trọng Nghĩa (42 tuổi, ngụ huyện Giồng Trôm, Bến Tre) lái đã bốc cháy dữ dội khi chạy qua trước số nhà 936 QL1A, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM.

* Cháy rụi căn nhà, một cụ bà bỏng nặng

Xem hồ sơ về xe cháy nổ trên TTOXem giao lưu trực tuyến về xe cháy nổ

E07rN2vg.jpgPhóng to

Xe hư hỏng toàn bộ - Ảnh: Hoàng Lộc

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Tại hiện trường, chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn phần khung sắt.

Theo tài xế Nghĩa, thời điểm trên anh chở hàng thuê gồm dây đai nhựa và kẹo dừa từ Q.Tân Phú về giao tại Bến Tre, đến trước số nhà 936 (đường nhánh rẽ ra đường cao tốc Trung Lương) thì thấy khói bốc lên từ dây điện phía sau ghế ngồi nên anh ép xe vào lề, tắt máy để kiểm tra, lúc này xe chưa có dấu hiệu cháy.

Để an toàn anh cắt hết dây điện trên xe, tuy nhiên chỉ một lúc sau thì ngọn lửa bốc lên và cháy.

“Quá hoảng loạn, tôi lấy bình chữa cháy trong xe xịt vào chỗ phát cháy nhưng không ăn thua, tri hô người dân hỗ trợ nhưng ngọn lửa lúc này đã cháy mạnh nên tôi gọi cho Cảnh sát PCCC Q.Bình Tân hỗ trợ” - anh Nghĩa kể.

rRAIFe3G.jpgPhóng to

Hàng hóa trên xe bị thiêu rụi gần sạch - Ảnh: Hoàng Lộc

QpiUTaSs.jpgPhóng to

Chiếc xe bị cháy rụi - Ảnh: Hoàng Lộc

vq9nsrVn.jpgPhóng to

Phòng Cảnh sát PCCC Q.Bình Tân lập biên bản ghi nhận vụ việc - Ảnh: Hoàng Lộc

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Q.Bình Tân đã có mặt để dập ngọn lửa nhưng lúc này xe và hàng trên xe cháy gần như toàn bộ. Theo anh Nghĩa, thiệt hại ước tính trên 80 triệu đồng.

Nguyên nhân của vụ cháy đang được Phòng Cảnh sát PCCC Q.Bình Tân xác minh, làm rõ.

* Khoảng 12g15 ngày 9-1, một vụ cháy lớn trên đường Trường Sơn, P.15, Q.10 khiến hàng chục xe cứu hỏa, xe chuyên dụng của lực lượng phòng cháy chữa cháy Q.1, Q.11 cùng Phòng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP được điều xuống hiện trường khống chế đám cháy và cứu người.

9DiVfqBk.jpgPhóng to
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Lê Giang

Theo lực lượng PCCC Q.11, khói lửa bốc lên từ căn nhà CC25 đường Trường Sơn, P.15, Q.10 do bà Phạm Thị Xứ (85 tuổi) làm chủ hộ. Nhiều nhân chứng kể lại khi nghe tiếng kêu cứu của bà Xứ, mọi người phát hiện căn nhà bị cháy nên nhanh chóng tìm cách cứu bà và gọi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường.

Phòng cứu hộ cứu nạn cũng cho biết do căn nhà của bà Xứ nằm phía sau nhiều căn nhà liền kề, cấu trúc căn nhà cũ, lại che mái hiên ọp ẹp nên công tác chữa cháy gặp khó khăn nhất định. Các chiến sĩ phải mở đường từ một số nhà dân để đưa vòi ròng khống chế bên ngoài và hàng chục chiến sĩ tiếp cận đám cháy.

iFXx4zRn.jpgPhóng to
Lực lượng PCCC đang khống chế và dập tắt ngọn lửa - Ảnh: Sơn Bình

Khoảng 13g cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn, vụ cháy thiêu rụi căn nhà một trệt một lầu khoảng 90m2 của bà Xứ và làm cháy sém một căn nhà kế cận. Riêng bà Xứ bị bỏng khá nặng và chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương.

uVLGm2Yj.jpgPhóng to
Các chiến sĩ PCCC cố gắng tiếp cận ngôi nhà bị cháy - Ảnh: Lê Giang
Yd7UmroM.jpgPhóng to

Hàng trăm người dân tụ tập đứng xem vụ hỏa hoạn gây khó khăn cho việc chữa cháy - Ảnh: Lê Giang

Thông tin từ Công an P.15 (Q.10), bà Xứ sống một mình tại căn nhà trên và thi thoảng cho một số người thuê kiếm sống, lúc phát cháy, trong căn nhà chỉ còn lại duy nhất bà Xứ.

ền hì
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Nguyên nhân ban đầu được các điều tra viên tại hiện trường nhận định do bà Xứ thắp nhang. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

HOÀNG LỘC - SƠN BÌNH - LÊ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên