09/01/2012 07:50 GMT+7

Cầu siêu - cầu an cho thuyền viên tàu Vinalines Queen

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Ông Nguyễn Anh Vũ, tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (Vietnam MRCC), cho biết ngày 8-1 (sau 15 ngày kể từ khi tàu Vinalines Queen bị nạn) các cơ quan tìm kiếm cứu nạn một số nước đã thông báo không tiếp tục điều động tàu, máy bay tìm kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen.

Như vậy từ ngày 8-1, các cơ quan này chỉ còn yêu cầu tàu thuyền đi qua khu vực tăng cường quan sát. Nếu phát hiện dấu hiệu mới liên quan đến tàu Vinalines Queen sẽ có thông báo đến các cơ quan tìm kiếm cứu nạn.

Hôm qua, nhiều thân nhân 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen vẫn chưa đồng ý việc tổ chức lễ cầu siêu cho 22 thuyền viên do Công ty vận tải biển Vinalines tổ chức tại chùa Thắng Phúc (xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) vào chiều 9-1, vì cho rằng vẫn còn hi vọng tìm thấy các thuyền viên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại đức Thích Quảng Minh - trụ trì chùa Thắng Phúc - cho biết đã giải thích cho thân nhân các thuyền viên hiểu rõ việc này không chỉ là cầu cho người chết mà còn là cầu mong cho những người gặp nạn vượt lên mọi khổ đau, khó khăn lúc lâm nạn, hóa giải đau khổ về tinh thần cho cả người thân.

Tên chính thức của buổi lễ là cầu siêu - cầu an, bao gồm cả cầu siêu và cầu an cho các thuyền viên tàu Vinalines Queen và cho cả những thuyền viên bị nạn trước đây.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên