02/01/2012 18:37 GMT+7

Treo thưởng việc tìm kiếm thuyền viên mất tích

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đến chiều nay (2-1), việc tìm kiếm 22 thuyền viên còn lại của tàu Vinalines Queen vẫn chưa có kết quả. Cùng với nỗ lực thuê tàu từ Philippines để tìm kiếm, chủ tàu cho biết đã treo thưởng cho tổ chức, cá nhân tìm kiếm được các thuyền viên.

IePyNJK0.jpgPhóng to
Tàu Vinalines Queen

Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) - cho biết sau nỗ lực tìm kiếm trở lại bằng tàu cứu hộ từ chiều 30-12 (sau khi tàu London Courage cứu được thủy thủ Đậu Ngọc Hùng), đến cuối ngày 2-1 phía Đài Loan đã ngừng tìm kiếm và chưa triển khai kế hoạch tiếp theo. Trong ngày 2-1, Việt Nam MRCC tiếp tục đề nghị các tàu hoạt động trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen. Tuy nhiên, nhiều tàu không nghe điện thoại, chỉ có 5 tàu hứa cử người lên vị trí quan sát, tìm kiếm.

Với đề nghị thuê tàu biển tìm kiếm theo nguyện vọng của người nhà thuyền viên, ông Vũ cho biết cơ quan cứu hộ của Nhật Bản cũng đã trả lời bằng fax là họ không có hệ thống tàu cho thuê và các tàu bận nhiệm vụ, không có kế hoạch tìm kiếm trong khu vực tàu Vinalines Queen chìm. Riêng phía Philippines có thông báo cho chính quyền phía bắc đảo Luzon và tàu thuyền trong khu vực quan tâm tìm kiếm trong vùng ven biển.

Trong thông cáo báo chí cuối ngày 2-1, ông Nguyễn Văn Hạnh - giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines (Vinalines Shipping, chủ tàu Vinalines Queen) - cho biết trong các ngày 26, 30, 31-12-2011 và 1-1-2012 trực thăng cứu hộ của Philippines do công ty này thuê đã tìm kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen nhưng đến tối 1-1 vẫn không phát hiện thấy dấu hiệu của các thuyền viên còn đang mất tích trên tàu.

Theo ông Hạnh, do phía Cục Phòng vệ bờ biển Nhật Bản (Japan Coast Guard) thông báo không có phương tiện cho thuê, trong ngày 2-1 Vinalines Shipping đã triển khai phương án thuê tàu biển tại Philippines để tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Công ty đang chủ động liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và đại lý tàu biển tại đây để triển khai phương án thuê tàu thuyền tại Philippines tìm kiếm.

nLx3DB2P.jpgPhóng to

Toàn cảnh quá trình bay tìm kiếm cứu hộ tại khu vực đảo Luzon, Phillipines ngày 1-1-2012

Đồng thời Vinalines Shipping cũng đề nghị với Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines thông qua các cơ quan chức năng liên quan và truyền thông của nước này thông báo việc chủ tàu sẽ thưởng vật chất cho các đơn vị, cá nhân tìm được thuyền viên đang mất tích của tàu Vinalines Queen bất kể còn sống hay đã tử vong.

Vinalines Shipping cho biết đang tiếp tục phối hợp với các trung tâm tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan liên quan thực hiện công tác tìm kiếm 22 thuyền viên còn lại của tàu Vinalines Queen.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên