28/12/2011 17:45 GMT+7

TP.HCM: Sẽ cấm các loại xe khách liên tỉnh vào nội đô

Chinhphu.vn
Chinhphu.vn

UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông vận tải xây dựng Kế hoạch thực hiện các giải pháp cấp bách và lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thành phố năm 2012.

fxek3Gfi.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: website ChinhPhu

Cụ thể, trong quý I-2012, thông báo cấm các loại xe khách liên tỉnh lưu thông xuyên tâm vào nội đô thành phố để đưa đón khách; thực hiện cấp phép ưu tiên cho một số loại xe tải chuyên dùng theo loại hàng hóa vận chuyển theo giờ, không cấp phép lưu thông 24/24 giờ trong ngày.

Sở GTVT trong tháng 1-2012 cần thực hiện điều chỉnh, bố trí lại mạng lưới luồng tuyến xe buýt theo từng lộ trình phù hợp với sức chở của phương tiện; quy định các loại xe taxi, xe ôtô cá nhân lưu thông ngày chẵn, lẻ trên các tuyến đường đã tăng cường xe buýt; lắp đặt đèn tín hiệu, kẻ vạch sơn cho người đi bộ khi qua đường, đi đúng hành lang vỉa hè cho bộ hành.

Bên cạnh đó, Công an thành phố có trách nhiệm nghiên cứu hình thức xử phạt bổ sung tạm giữ phương tiện xe đối với trường hợp lái xe có nồng độ cồn vượt mức cho phép, buộc đóng tiền lưu giữ xe theo quy định.

UBND các quận, huyện cần tổ chức kiểm tra, không cho phép các loại xe dừng, đậu trên lề đường, vỉa hè trước các cao ốc, khách sạn, nhà hàng…; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời đăng ký danh mục các tuyến đường, giải tỏa tình trạng chiếm dụng trái phép lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, đậu xe.

Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên