12/12/2011 03:13 GMT+7

Tạm thời đình chỉ bác sĩ trưởng kíp mổ

THANH TÂM
THANH TÂM

TT - Chiều 11-12, sau khi được chạy thận lần 2, sức khỏe của bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (người bị cắt hai quả thận) đã khá hơn và có thể ăn cháo, đi lại được trong phòng bệnh.

Bệnh nhân bị cắt cả 2 quả thậnPhải chạy thận cấp cứu lần 2

Bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, cho biết bệnh nhân Hứa Cẩm Tú có quả thận hình móng ngựa, dễ xảy ra biến chứng trong quá trình phẫu thuật. Trong thận có nhiều mạch máu chằng chịt, các vết cắt khó cầm máu.

Vấn đề cắt hết hai quả thận của bệnh nhân có phần do lỗi nhận định không tốt và khâu chẩn đoán hình ảnh yếu. Do không nhận định được ngay từ đầu, khi thận chảy máu không cầm được, buộc lòng phải cắt cả hai quả thận của bệnh nhân.

Trong quá trình phẫu thuật và sau đó êkip mổ không kịp thời thông báo, giải thích cho người nhà bệnh nhân, dẫn đến việc người nhà bức xúc.

Ban giám đốc bệnh viện đã họp đột xuất để thống nhất biện pháp điều trị tiếp theo cho bệnh nhân Hứa Cẩm Tú. Chị Tú sẽ được điều trị bằng một trong hai phương án chạy thận định kỳ hoặc thẩm phân phúc mạc.

Về lâu dài nếu có thận phù hợp, chị Tú có thể được ghép thận. Dự kiến cuối tuần chị Tú có thể xuất viện. Trong khi chờ họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện để đưa ra kết luận chính thức, bác sĩ Trần Văn Nguyên (trưởng kíp mổ) bị tạm thời đình chỉ không tham gia phẫu thuật một thời gian.

THANH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên