14/11/2011 07:56 GMT+7

Thời tiết 7 ngày: Cuối mùa, miền Nam vẫn mưa lớn

X.LAN - Q.KHẢI
X.LAN - Q.KHẢI

TT - Trong tuần, sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường nhưng suy yếu nhanh và di chuyển ra phía đông nên thời tiết ở miền Bắc khá đẹp, chỉ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời hửng nắng. Riêng đêm và sáng sớm trời rét.

Đến cuối tuần mưa tại miền Bắc có thể tăng nhẹ nhưng chủ yếu mưa nhỏ tập trung ở các tỉnh ven biển. Đến khoảng ngày 20 hoặc 21-11 sẽ có một đợt không khí lạnh mới.

Tại miền Trung, mưa sẽ giảm trong nửa đầu tuần. Từ ngày 15 đến 18-11, các tỉnh miền Trung có khả năng chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên mưa trở lại, trời trở lạnh và gió mùa đông bắc sẽ mạnh lên, có nơi mưa khá lớn.

Trong khi đó, Nam bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía nam lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp với rìa phía bắc dải áp thấp xích đạo và các nhiễu động từ biển vào. Vì vậy, dù đang cuối mùa mưa nhưng mưa vẫn còn xảy ra chủ yếu vào chiều tối, đặc biệt ở bắc miền Đông, TP.HCM và ven biển ĐBSCL có nơi mưa khá lớn. Đêm và sáng sớm có lúc xuất hiện sương mù nhẹ.

X.LAN - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên