27/10/2011 06:22 GMT+7

Nhà nổi đã xây trên đảo Đá Tây

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Sau 30 ngày thi công (tính từ ngày đổ những viên đá đầu tiên do bạn đọc báo Tuổi Trẻ trên cả nước đóng góp xuống nền san hô ở đảo chìm Đá Tây - Trường Sa), đến nay công trình có tổng diện tích nổi lên mặt nước là 250m2.

Read this on Tuoitrenews.vn

Cao trình (độ cao) đạt 1,9m so với mực nước biển.

cJOZCYoS.jpgPhóng to

Công trình góp đá xây Trường Sa đã đổ bêtông - Ảnh: Đức Thanh

Còn 4 ngày để nhắn tin góp đá

Theo quyết định của Bộ Thông tin - truyền thông, chiến dịch “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa” được triển khai qua đầu số nhắn tin 1408 của Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia bắt đầu từ ngày 10-9 và kết thúc vào ngày 30-10. Đến nay sau 46 ngày thực hiện, người dân cả nước đã đóng góp hơn 7,2 tỉ đồng cho chiến dịch. Sau chiến dịch tin nhắn, chương trình “Góp đá xây Trường Sa” vẫn được tiếp tục.

Những ngày này, mặt biển trong lòng hồ ở đảo Đá Tây xanh ngắt, thi thoảng những đợt sóng đánh ngang làm bập bềnh những chiếc xuồng đang vận chuyển vật liệu thi công xây đảo.

Tranh thủ khi mặt biển còn hiền hòa, toàn bộ lực lượng công binh trẻ ra sức đẩy nhanh tiến độ vận chuyển vật liệu lên đảo và tăng tốc thi công.

Khung trưởng, trung tá Nguyễn Đức Huấn chỉ huy công trình cho biết đơn vị đã xác định việc chuyển tải để thi công trong mùa biển động là rất khó khăn, nên toàn đơn vị đã phát động phong trào thi đua “Vượt nắng thắng mưa, tranh thủ sớm trưa chuyển tải nhanh gọn” để đảm bảo đủ vật liệu cho thi công.

Hiện tại diện tích móng nổi của công trình xây dựng đảo Đá Tây - Trường Sa đã đạt 250m2 với số lượng đá đổ xuống hơn 650m3, cùng nhiều loại nguyên vật liệu xây dựng khác.

Công trình đã đổ được 49m3 bêtông. Tất cả khối lượng đá và vật liệu trên được đặt lên vai những người lính công binh chuyển tải từ tàu đến vị trí thi công.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên