16/10/2011 05:01 GMT+7

Cần phát triển cán bộ, đảng viên người dân tộc

TTXVN - TR.TÂN
TTXVN - TR.TÂN

TT - Thực hiện kế hoạch kiểm tra việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với bà con dân tộc thiểu số khu vực Tây nguyên và chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII, ngày 15-10 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp xúc cử tri và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ Tây nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng là địa bàn đặc biệt của đất nước với 47/54 dân tộc cả nước cùng sinh sống, có vị trí địa lý, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh rất quan trọng. Tây nguyên cũng là điểm đến của hoạt động đầu tư trong và ngoài nước. Nếu có quy hoạch và chính sách tốt sẽ trở thành vùng kinh tế vững mạnh của đất nước, tạo cơ sở vững chắc cho công tác đảm bảo quốc phòng an ninh.

Ông Hùng cho biết tại kỳ họp thứ 2 sắp tới Quốc hội sẽ chú trọng những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội liên quan đến chủ trương, chính sách nâng cao đời sống bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây nguyên.

Theo ông Hùng, tỉ lệ người dân tộc thiểu số chiếm hơn 33% dân số nhưng tỉ lệ cán bộ, đảng viên chỉ khoảng 11% là thấp. Từ đó, ông đề nghị tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Tây nguyên cần quan tâm đến phát triển cán bộ, đảng viên người dân tộc thiểu số vì tình trạng “nghèo” đảng viên, cán bộ cấp cơ sở người dân tộc thiểu số cũng là điều khó khăn trong việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước.

TTXVN - TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên