29/09/2011 05:55 GMT+7

Việt Nam và Nam Phi hợp tác chống buôn lậu sừng tê giác

SƠN HÀ - H.GIANG
SƠN HÀ - H.GIANG

TT - Ngày 28-9 tại Johannesburg, đại diện Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) đã đạt thỏa thuận với Bộ Môi trường Nam Phi về việc ký biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm tạo cơ chế phối hợp ngăn chặn nạn buôn lậu sừng tê giác.

Read this on Tuoitrenews.vn

Các quan chức Việt Nam và Nam Phi đảm bảo rằng người Việt Nam sang Nam Phi sẽ không mang sừng tê giác về Việt Nam. Bộ Môi trường Nam Phi khẳng định biên bản ghi nhớ giữa hai nước là một thỏa thuận toàn diện, bao gồm hoạt động bảo tồn, thực thi luật pháp, việc tiến hành truy tố nghi can và giám sát các hoạt động săn bắt hợp pháp.

Theo Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã (WWF), trong giai đoạn từ 1990-2007 mỗi năm trung bình Nam Phi mất khoảng 13 con tê giác. Nhưng từ năm 2008 đến nay, số lượng tê giác bị giết hại tăng vọt qua từng năm, trong đó riêng năm 2010 đã có 333 con bị sát hại. Và từ đầu năm 2011 đến nay, 302 con đã bị giết. Mạng lưới giám sát động vật hoang dã (TRAFFIC) cho biết trong thời gian gần đây, phần lớn các vụ săn bắt tê giác đều có liên quan đến công dân Việt Nam.

SƠN HÀ - H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên