26/09/2011 05:55 GMT+7

Dự án khu nhà ở Đại học Bách Khoa TP.HCM: Nhiều sai phạm

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TT - UBND TP.HCM vừa báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra, kết luận xử lý sai phạm tại dự án khu nhà ở cán bộ công nhân viên Trường đại học Bách khoa TP.HCM (P.Phú Hữu, Q.9).

57% người mua nền sai đối tượng

Theo đó, năm 1998 Thủ tướng quyết định giao đất cho hai chủ đầu tư là Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Đức Thái (gọi tắt là Công ty Đức Thái) và Công ty Đầu tư dịch vụ TP.HCM - Invesco (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ TP.HCM - Invesco, gọi tắt Công ty Invesco) với tổng diện tích 264.949m2 cho dự án nói trên.

Trước đó, năm 1997, Công ty Đức Thái và Công ty Invesco ký hợp đồng liên kết với công đoàn Trường đại học Bách khoa TP.HCM để thực hiện dự án.

Qua thanh tra của Thanh tra TP cho thấy quá trình thực hiện dự án, Công ty Đức Thái đã có một số sai phạm: liên kết với Trường đại học Bách khoa TP.HCM bán nền để người mua tự xây dựng nhà là không thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng. Công ty không thực hiện dự án mà chỉ đứng ra làm các thủ tục pháp lý của dự án, hưởng lãi khoán hơn 768 triệu đồng (71.129 đồng/m2) do Trường đại học Bách khoa TP.HCM chi trả...

Tương tự, Công ty Invesco cũng có những sai phạm: không thực hiện dự án, chỉ đứng ra làm thủ tục pháp lý để hưởng hơn 1,183 tỉ đồng (3% doanh thu do Trường đại học Bách khoa chi trả); không thực hiện hạ tầng kỹ thuật của dự án...

Trong khi đó, báo cáo của Trường đại học Bách khoa cũng như kê khai việc sử dụng đất tại dự án do Thanh tra TP tiến hành cho thấy chỉ có 43% người mua nền tại dự án là giảng viên, cán bộ công nhân viên và thân nhân của cán bộ công nhân viên nhà trường, trong khi có đến 57% người mua nền tại dự án là các đối tượng khác.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sai phạm