07/09/2011 07:38 GMT+7

TKV phải hỗ trợ cải tạo đường vận chuyển bôxit

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) chủ động cân đối hỗ trợ kinh phí cho các địa phương bảo dưỡng, cải tạo hai tuyến tỉnh lộ 725 và 769.

Nội dung này được thể hiện tại thông báo của Văn phòng Chính phủ ngày 6-9 về kết luận của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ở cuộc họp về cơ chế đầu tư xây dựng cảng Kê Gà và tuyến đường bộ phục vụ phát triển ngành công nghiệp nhôm.

Trước đó, báo cáo Thủ tướng về phương án sửa chữa nâng cấp đường vận chuyển bôxit, Bộ GTVT cho biết nếu nâng cấp đường cho xe 25 tấn chở bôxit của TKV hoạt động cần 179 tỉ đồng với tuyến tỉnh lộ 725 và 304 tỉ đồng cho tuyến tỉnh lộ 769.

Đồng thời Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng yêu cầu TKV ứng trước vốn cho các chủ đầu tư là hai sở GTVT Lâm Đồng và Đồng Nai để triển khai thực hiện.

Trường hợp TKV chưa bố trí được vốn, đề nghị cho phép triển khai đầu tư sửa chữa, cải tạo hai tuyến tỉnh lộ này theo hình thức BT đặc thù, giao nhiệm vụ trực tiếp cho các nhà thầu đủ năng lực và huy động mọi nguồn lực để thi công trước, TKV sẽ trả sau.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên