05/09/2011 09:36 GMT+7

Hoàn thành trục vớt vụ tàu đổ ở Lào Cai

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Vào lúc 20 giờ 4-9, lực lượng cứu hộ xe lửa đã trục vớt thành công đầu máy số mang biển kiểm soát 13 nặng 24 tấn ra khỏi vị trí bị nạn về nơi an toàn để tiến hành sửa chữa, vượt trước thời gian dự kiến 1 ngày.

Đây cũng là toa xe cuối cùng trong đợt trục vớt cứu hộ dự kiến sẽ kéo dài ít nhất một tuần.

QY9q6C80.jpgPhóng to
Hình ảnh về việc cứu hộ tàu đổ tại hiện trường chiều 2-9 - ảnh tư liệu

Lào Cai: đổ tàu quặng, lái tàu tử vongLào Cai: hai toa tàu bị đổ đã được cứu hộ

Từ ngày 2-9, sau khi có mặt tại Mỏ Apatít Lào Cai, đội xe cứu hộ của ngành đường sắt Việt Nam với chiếc máy cẩu 100 tấn đã phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Apatít Việt Nam cơ động đến địa điểm xảy ra tai nạn tiến hành trục vớt các toa xe bị đổ, đưa về xưởng sửa chữa.

Theo cơ quan chức năng, 2 đầu máy số 7 và 13 đều do Liên Xô (cũ) sản xuất, chở 16 toa quặng từ ga K2 về ga Pom Hán đã bị mất phanh và gây tai nạn nghiêm trọng, làm lật 2 đầu máy số 07 và 13 cùng 9 toa xe chở quặng apatít đổ chồng lên nhau trong đêm tối ở khu vực cuối ga Pom Hán giáp ranh với tổ 30 phường Bình Minh (thành phố Lào Cai).

Do vụ tai nạn xảy ra ở địa hình hẹp, hai bên có nhiều nhà dân đang ở và ao hồ nước sâu nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Đó là chưa kể khi xảy ra tai nạn, hai đầu máy 07 và 13 còn đang chứa hàng ngàn lít dầu chạy máy, nếu không xử lý tốt sẽ gây cháy nổ cực kỳ nguy hiểm cho các nhà dân gần đó và lực lượng cứu hộ…

Hiện các đầu máy và toa xe đã được tập kết về vị trí an toàn và chuẩn bị sửa cữa để đảm bảo đủ đầu máy, toa xe vận chuyển, cung cấp quặng cho nhà máy tuyển quặng và chế biến phân bón trong thời gian tới.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên