30/08/2011 20:37 GMT+7

Đà Nẵng: người dân bao vây doanh nghiệp Trung Nam

Đ.NAM - H.KHÁ
Đ.NAM - H.KHÁ

TTO - Sáng 30-8, gần 400 người dân thôn Quan Nam 5, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tiếp tục bao vây khu điều hành dự án khu đô thị Quan Nam - Thủy Tú thuộc Công ty cổ phần và xây dựng lắp máy Trung Nam (Tập đoàn Trung Nam) đóng tại tổ 37 Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Read this on Tuoitrenews.vnĐổ đất vây làng

irQwxobk.jpgPhóng to
Người dân kéo đến công ty Trung Nam sáng 30-8 - Ảnh: Đ.Nam

Người dân đã xô cửa xông vào tòa nhà truy tìm các nhân viên khu điều hành dự án để "hỏi cho ra chuyện". Hơn 50 cán bộ nhân viên Công ty Trung Nam đang làm việc đã kịp thời sơ tán.

Trước đó khoảng 21g đêm 29-8, anh Nguyễn Tuấn (40 tuổi), một người dân thôn Quan Nam 5, bị một nhóm người lạ mặt đi trên hai ôtô bất ngờ cầm mã tấu lao vào nhà chém trọng thương, sau đó nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Theo nhiều người dân, sự việc diễn ra quá nhanh nên người dân trong thôn Quan Nam 5 không kịp trở tay, chỉ kịp nhìn thấy hai ôtô đều mang biển số TP.HCM và khẳng định đó là xe của doanh nghiệp Trung Nam.

Người dân cũng cho biết anh Tuấn là người đã tham gia chặn đoàn xe ben san lấp mặt bằng cho dự án khu đô thị Quan Nam - Thủy Tú vì không chịu nổi khói bụi ô nhiễm môi trường.

Ngay trong đêm 29-8, người dân đã kéo nhau đến trụ sở ban điều hành dự án phản đối.

zsDZCM6H.jpgPhóng to
Cơ sở của Trung Nam bị đập phá - Ảnh: H.KHÁ
MzDzB3F5.jpgPhóng to
Anh Tuấn bị thương sau khi bị nhóm năm người chém trong đêm 29-8 - Ảnh: H.KHÁ

Ngay trong chiều 30-8, huyện Hòa Vang đã triệu tập cuộc họp khẩn với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để giải quyết vụ việc. Dự án khu đô thị Quan Nam - Thủy Tú rộng 375ha, hiện mỗi ngày có không dưới 500 xe ben tham gia chở đất san lấp dự án. Ông Đặng Phú Hành, phó chủ tịch UBND huyện, cho biết hiện cả Công an TP Đà Nẵng và Công an huyện Hòa Vang đã vào cuộc điều tra truy tìm nhóm người chém ông Tuấn vào đêm 29-8.

“Đến thời điểm này vẫn chưa thể xác định được các đối tượng đi trên hai ôtô gây ra vụ chém ông Tuấn là người từ nơi khác đến hay là người của chủ dự án như người dân phản ảnh” - ông Hành nói.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tâm Tiến - tổng giám đốc Công ty cổ phần và xây dựng lắp máy Trung Nam - khẳng định công ty không hề có chủ trương thuê “đầu gấu” để chém hay dằn mặt dân địa phương.

“Nếu trường hợp phát hiện cấp dưới thực hiện hành vi này, ngay lập tức chúng tôi sẽ đuổi khỏi công ty” - ông Tiến nhấn mạnh.

* Hà Tĩnh: người dân chặn xe vì đường bụi bặm

Chiều 29-8, hàng trăm người dân xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) dùng cây cối, gạch đá, vật dụng gia đình dựng trên tỉnh lộ 15A ngăn cản không cho xe cộ qua lại, gây ách tắc giao thông suốt buổi chiều.

vw1ygpCH.jpgPhóng to

Bức xúc vì nhà thầu thi công gây bui bặm, một số người dân vác vật dụng gia đình ra ngăn không cho xe cộ qua lại

QKzHAuXe.jpgPhóng to
Nhiều phương tiện giao thông lưu thông trên tỉnh lộ 15A ách tắc hàng giờ liền

Thời gian này tỉnh lộ 15A lên huyện Hương Khê được nâng cấp, mở rộng. Hằng ngày có hàng ngàn phương tiện chuyên chở vật liệu thi công và phương tiện qua lại gây ô nhiễm môi trường, bụi bay mù mịt. Nhiều hộ dân sống ven đường đã phải dùng bạt che kín nhà cửa nhưng cũng không tránh khỏi ô nhiễm.

Nhiều lần người dân kiến nghị lên các các cơ quan chức năng yêu cầu nhà thầu thi công tuyến đường phải tưới nước thường xuyên để giảm bụi bặm, đảm bảo môi trường nhưng vẫn chưa giải quyết.

Hơn bốn giờ kẹt xe, nhà thầu thi công tuyến tỉnh lộ 15A đoạn qua xã Hà Linh mới có mặt cùng chính quyền đưa ra cam kết thường xuyên tưới nước trên đường, cố gắng giảm ô nhiễm khi thi công. Sau khi được thương thảo, một số người dân xã Hà Linh mới tạm chấp nhận giải phóng các vật cản để phương tiện qua lại.

Đ.NAM - H.KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên