30/08/2011 07:55 GMT+7

Dân số Việt Nam bắt đầu già đi vào năm 2017

T.NGÂN
T.NGÂN

TT - Đó là nhận định trong báo cáo về tình hình dân số tại Việt Nam của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc vừa công bố. Theo báo cáo, một quốc gia với 10% dân số trong độ tuổi từ 60 trở lên được coi là có dân số đang già đi và Việt Nam được dự báo đạt mức này vào năm 2017.

Bản báo cáo cho biết hiện Việt Nam đang có tỉ lệ sinh và tỉ lệ tử giảm, trong khi tuổi thọ trung bình tăng. Số người già ở Việt Nam đã tăng nhanh hơn những nhóm tuổi khác, vì thế khoảng thời gian từ nay đến khi Việt Nam đạt tới trạng thái dân số già sẽ ngắn hơn các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. ước tính Việt Nam sẽ đạt mức 20% dân số trên 60 tuổi vào khoảng năm 2032.

Bản báo cáo cũng đề xuất cần phải có những thay đổi tương ứng trong hệ thống chính sách như cải tiến hệ thống lương hưu, tăng trưởng kinh tế bền vững nhằm đảm bảo thu nhập của nhóm dân số già, chú trọng hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, xây dựng các tổ chức chính trị, xã hội để nâng cao hiểu biết và trách nhiệm của gia đình cũng như cộng đồng đối với người cao tuổi.

T.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên