29/08/2011 07:55 GMT+7

Tặng biệt thự cho Viện Nghiên cứu cao cấp về toán

V.HÀ - THƯ HIÊN
V.HÀ - THƯ HIÊN

TT - Theo thông tin từ những người đứng đầu Viện Nghiên cứu cao cấp về toán, ngày 30-8 đại diện của viện sẽ đến Tuần Châu (Quảng Ninh) để nhận món quà tặng là ngôi biệt thự trị giá 3 triệu USD.

Read this on Tuoitrenews.vnGS Ngô Bảo Châu “truyền lửa”

Đây là biệt thự của ông Đào Hồng Tuyển - chủ khu du lịch Tuần Châu, ông Tuyển sẽ tổ chức gắn biển tên tại ngôi biệt thự này.

S58w9Jeh.jpgPhóng to
“Thần tượng” Ngô Bảo Châu trong vòng vây các bạn sinh viên, học sinh sau buổi giao lưu tại hội trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ông Lê Tuấn Hoa, giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về toán, cho Tuổi Trẻ biết thêm: Xuất phát từ sự ngưỡng mộ đối với tài năng của GS Ngô Bảo Châu, ông Đào Hồng Tuyển đã bày tỏ ý định tặng ngôi biệt thự trên cho cá nhân GS Ngô Bảo Châu, nhưng GS từ chối.

Mặc dù vậy, ông Tuyển vẫn tiếp tục bày tỏ nhã ý tặng món quà này cho Viện Nghiên cứu cao cấp về toán để sử dụng vào mục đích chung của viện.

Sau nhiều lần cân nhắc, lãnh đạo viện đã đồng ý nhận ngôi biệt thự.

Theo dự kiến, Viện Nghiên cứu cao cấp về toán sẽ sử dụng ngôi biệt thự cho các nhóm nghiên cứu về toán, nhất là các nhóm nghiên cứu do các GS quốc tế chủ trì đến làm việc, nghỉ ngơi, tổ chức hội thảo.

V.HÀ - THƯ HIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên