23/08/2011 07:43 GMT+7

Tiếp nhận tàu hộ vệ tên lửa Lý Thái Tổ

DUY THANH - VĂN KỲ
DUY THANH - VĂN KỲ

TT - Ngày 22-8, tại quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ tư lệnh Quân chủng hải quân VN đã tiếp nhận tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9, được đặt tên HQ-012 (tàu Lý Thái Tổ). Trước đó, Hải quân VN đã tiếp nhận một tàu tương tự, có tên HQ-011(tàu Đinh Tiên Hoàng).

thJo3iEw.jpgPhóng to

Cán bộ chiến sĩ tàu HQ-012 (tàu Lý Thái Tổ) sẵn sàng ra khơi làm nhiệm vụ - Ảnh: Trọng Thiết

D2flrKCd.jpgPhóng to
Lễ bàn giao tàu hộ vệ tên lửa HQ-012 (tàu Lý Thái Tổ) tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa sáng 22-8 - Ảnh: Trọng Thiết

Tàu HQ-012 (tàu Lý Thái Tổ) mà hải quân VN vừa tiếp nhận sáng 22-8 do Công ty Roso Bopone Xport (Liên bang Nga) sản xuất, chiều dài 102m, rộng 13,7m, lượng giãn nước 2.100 tấn, có thể hoạt động trong điều kiện gió cấp 10-12, trên tàu được trang bị các vũ khí phòng vệ lẫn tấn công.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận tàu Lý Thái Tổ, phó đô đốc Nguyễn Văn Hiến - thứ trưởng Bộ Quốc phòng, tư lệnh Quân chủng hải quân - cho biết cùng với quá trình xây dựng và phát triển các đơn vị tên lửa bờ, không quân, hải quân và tàu ngầm hiện đại..., sự kiện quân chủng hải quân tiếp nhận tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 chiếc thứ hai - một loại tàu hiện đại nhất hiện nay trong khu vực - là một mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Hải quân nhân dân VN trong lộ trình tiến lên chính quy, tinh nhuệ và hiện đại; nâng cao khả năng sức mạnh chiến đấu, sức mạnh quản lý bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; nâng tầm uy lực và vị thế của Hải quân nhân dân VN, đưa hải quân chúng ta tiến gần hơn với trình độ chung của hải quân khu vực và thế giới.

Trước đó vào tháng 3-2011, một chiếc tàu tương tự là tàu HQ-011 (tàu Đinh Tiên Hoàng) đã được hải quân VN tiếp nhận và đưa vào hoạt động. Phó đô đốc Nguyễn Văn Hiến nhấn mạnh: “Việc tăng cường sức mạnh quân sự phù hợp với mỗi bước phát triển của kinh tế và yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh đã, đang là một thực tế khách quan hiện nay và cũng hết sức bình thường của mỗi quốc gia, dân tộc.

Chúng ta chủ trương đầu tư các trang bị quân sự hiện đại, từng bước thay thế các trang bị thế hệ cũ, lạc hậu theo lộ trình gắn kết với sự phát triển và khả năng đảm bảo của nền kinh tế đất nước là một tất yếu khách quan, phù hợp với xu thế hiện nay”.

DUY THANH - VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên