22/08/2011 09:40 GMT+7

Gặp mặt mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp 100 tuổi

THU HÀ
THU HÀ

TT - Sáng 21-8, gần 60 sĩ quan quân đội, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, văn nghệ sĩ... là những người từng làm việc ở văn phòng Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ khi ông còn là tổng tư lệnh quân đội đến khi trở thành phó thủ tướng và khi ông nghỉ hưu đã gặp nhau tại nhà riêng đại tướng trong không khí rất xúc động: mừng đại tướng tròn 100 tuổi (dương lịch), 101 tuổi ta (âm lịch).

Read this on Tuoitrenews.vn

wvrvkixe.jpgPhóng to

Giáo sư Phan Huy Lê (bìa phải) trao tặng phu nhân Đặng Bích Hà hai cuốn sách: Các nhà lãnh đạo quân sự hiện đại và Ký ức về những ngày độc lập đầu tiên 1945-1946 có bài viết và nhiều hình ảnh quý về đại tướng - Ảnh: Vy An

Cũng như cuộc gặp giờ này năm trước, đại tướng vắng nhà, ông đang nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt của Quân y viện 108 nhưng không khí vẫn tràn ngập hình bóng của ông.

Mọi người vui mừng khi bà Đặng Bích Hà, phu nhân đại tướng, cho biết sức khỏe ông tiến triển tốt, ông vẫn hoàn toàn minh mẫn, quan tâm đến tình hình đất nước. Ngày thứ sáu 19-8, ông còn tự tay ký vào tấm thiệp cảm ơn để văn phòng đại tướng chuyển đến những người giúp việc tận tụy của mình.

Trung tướng Lê Hữu Đức rưng rưng khi nói về người chỉ huy, người thầy của mình: “Tôi sẽ dành khoảng thời gian còn lại của mình để viết về anh Văn trong hai thời kỳ: 1972 và 1975 với những tư liệu và những kỷ niệm riêng của tôi với anh mà chưa một sách báo, tài liệu nào nhắc tới”.

Còn đại tá Lê Trọng Nghĩa, cục trưởng Cục Quân báo, chỉ nói một câu giản dị: “Anh Văn là vị tướng của hòa bình”.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên