17/08/2011 07:17 GMT+7

Kiên quyết đẩy đuổi tàu nước ngoài vi phạm vùng biển

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Sáng 16-8 tại TP Đà Nẵng, Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng đã có cuộc giao ban với lãnh đạo 17 tỉnh thành miền Trung - Tây nguyên về công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới đất liền và biển.

Theo Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng, tình hình liên quan đến biển Đông cơ bản ổn định nhưng diễn biến có phức tạp hơn trước, trong đó đáng chú ý: các nước có yêu sách về chủ quyền ở biển Đông tăng cường các hoạt động nhằm khẳng định chủ quyền ở vùng biển đã tuyên bố; hàng trăm lượt tàu cá xâm phạm chủ quyền vùng biển VN, tập trung ở khu vực cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) 17-80 hải lý, khu vực cách bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) 35-55 hải lý và khu vực cách đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) 23-120 hải lý.

Tại hội nghị, Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng đề ra một số biện pháp để chấn chỉnh tình trạng trên. Theo đó, đối với chủ quyền vùng biển, tăng cường tuần tra kiểm soát trên biển và kiên quyết đẩy đuổi tàu nước ngoài vi phạm chủ quyền vùng biển VN, xử lý nghiêm các vụ vi phạm xảy ra trên biển. Phối hợp với địa phương, các lực lượng xây dựng “tổ tàu đoàn kết của ngư dân giúp đỡ nhau sản xuất, tìm kiếm cứu nạn và bảo vệ vùng biển”; tuyên truyền để ngư dân không vi phạm chủ quyền vùng biển của các nước trong khu vực.

Mặt khác, đối với các dự án đầu tư ở khu vực biên giới như thủy điện, khai thác khoáng sản, trồng rừng... nếu có yếu tố nước ngoài, bắt buộc phải có hình thức quản lý chặt chẽ về nhân thân và hoạt động của lao động nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại các địa bàn triển khai dự án trồng rừng ở khu vực biên giới.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên