13/07/2011 14:49 GMT+7

Cầu mới xây đã sập, xe rớt xuống kênh

MỄ THUẬN
MỄ THUẬN

TTO - Chiều 12-7, cây cầu bắc ngang con rạch rộng chừng 50m nằm trên con lộ đan Ba Hạc, nối liền hai ấp Thới Hòa và Thới Khương, thuộc xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) đã bất ngờ đổ sập khi có một xe tải nhỏ, chở hơn 170 bao cám lợn đi ngang.

Read this on Tuoitrenews.vn

xuufU6k1.jpgPhóng to

Toàn bộ mặt cầu đã rơi khỏi mố cầu - Ảnh: Mễ Thuận

DgArqSzn.jpgPhóng to
Chiếc xe tải chở hơn 170 bao cám lợn đã chìm dưới lòng kênh - Ảnh: Mễ Thuận

Theo nhiều người dân chứng kiến vụ, lúc đi ngang cầu, xe tải chở cám lợn chạy rất chậm. Mặt chiếc cầu khi chịu sức nặng của xe tải uốn mình trũng xuống, đến khi các mối nối với hai mố cầu bung ra, những miếng kim loại lát trên mặt cầu bị bong lên, va đập lẫn nhau mới phát ra tiếng kêu khiến mọi người ngỡ ngàng.

Chiếc xe tải do tài xế Hồ Quốc Việt điều khiển theo hướng từ ấp Thới Hòa qua Thới Khương, đã bị rơi xuống sông. Xác chiếc xe nặng 2,8 tấn và số cám có trọng lượng khoảng gần 5 tấn, tổng trọng tải xe lúc đi ngang cây cầu là khoảng gần 8 tấn. Rất may tài xế sau đó đã hạ cửa kính phía trái buồng lái để thoát ra ngoài.

Được biết, chiếc cầu này mới được khánh thành chưa đầy một năm, nên còn được người dân gọi là cầu mới. Tuy nhiên, theo người dân, thiết kế cầu quá mỏng, nhịp cầu quá dài nhưng không có trụ đỡ giữa lòng kênh, lại chưa lắp đặt biển hiệu thông báo tải trọng của cây cầu nên thời gian qua đã có nhiều xe tải có trọng tải lớn đi qua đi lại.

Cầu sập khiến đời sống người dân hai bên cầu bị đảo lộn vì không thể thông thương qua lại, buôn bán. Nhiều người thuộc ấp Thới Khương muốn ra thị trấn Mỏ Cày Nam đã phải đi đường vòng xa hơn chừng 4km.

Hiện công an huyện Mỏ Cày Nam đã lập biên bản để điều tra, làm rõ nguyên nhân sập cầu.

MỄ THUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bến Tre