08/07/2011 20:18 GMT+7

Trâu chọi phá rào húc 5 khán giả bị thương

GIANG CHÍNH
GIANG CHÍNH

TTO - Sáng 8-7, tại Lễ hội chọi trâu truyền thống 2011 diễn ra tại sân vận động quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, 2 người đã bị một con trâu hung dữ đâm thủng đùi, phải nhập viện, 3 người khác bị thương nhẹ.

Read this on Tuoitrenews.vn

3ReMwY4f.jpgPhóng to
Cấp cứu 2 người bị trâu húc - Ảnh: Giang Chính

Tham gia vòng đấu loại có 32 "ông" trâu đến từ 7 phường: Ngọc Hải, Ngọc Xuyên, Hợp Đức, Vạn Sơn, Bàng La, Minh Đức và Vạn Hương, quận Đồ Sơn. Đây là số trâu đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các phường.

Được biết, 100% trâu chọi được các “tay chơi” tìm mua tại các tỉnh thành trong cả nước. Không có "ông" trâu nào mang quốc tịch ngoại như mấy năm vừa qua.

Vòng đấu loại diễn ra từ 7g30 phút kéo dài đến hơn 12 trưa. Hàng nghìn người đổ về từ sáng sớm để tìm cho mình chỗ ngồi, vị trí tốt nhất, 2 khán đài A, B không còn chỗ trống.

Các "ông" trâu với thân hình chắc khỏe, cặp sừng to, cong vút, sắc lẹm tung ra các thế võ: hổ lao, mài mặt, cáng, khóa… về phía đối phương khiến đất đá tung tóe, máu me bê bết.

Sau những màn đối kháng quyết liệt là đến những pha rượt đuổi nhau làm xé toang nhiều đoạn hàng rào đấu trường bằng sắt.

Trâu số 24 của ông Đinh Đình Xuân, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng đã vùng tuột sừng khỏi tay chủ nhân, gây thương tích cho 5 người.

5 nạn nhân đều là nam giới, trong đó có 3 người bị thương nhẹ được điều trị tại Bệnh viện Đồ Sơn và ra viện vào cuối giờ chiều cùng ngày. 2 trường hợp còn lại bị thương nặng được sơ cứu và chuyển lên tuyến trên - Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp phẫu thuật.

Đến 18g40 cùng ngày, chúng tôi có mặt tại khoa cấp cứu Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp thì được người nhà của anh Lê Văn Liên (sinh năm 1964, trú tại phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn) cho biết, anh Liên vẫn đang trong phòng phẫu thuật để nối lại các gân, cơ chân và mạch máu bị đứt. Anh Liên bị trâu dùng cặp sừng nhọn đâm.

Anh Bùi Văn Đông, sinh năm 1978, trú tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy bị thương nặng nhất.

Anh Đông vừa trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều giờ đồng hồ, anh bị dập bàng quang, rách hậu môn, trên cơ thể còn nhiều vết thương.

iwtM6f2o.jpgPhóng to
Anh Bùi Văng Đông đang điều trị tại bệnh viện Hữu Nghị Việt - Tiệp Hải Phòng - Ảnh: Trường Giang

Ông Hoàng Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn - cho biết đã chỉ đạo cho UBND phường Ngọc Hải (nơi có trâu chọi số 24 phối kết hợp với Đơn vị bảo hiểm của Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam) tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tiền, thuốc chữa bệnh cho 5 bệnh nhân là khán giả xem chọi trâu bị nạn.

Trước mắt, UBND quận Đồ Sơn và đại diện chính quyền phường Ngọc Hải đã trực tiếp đến bệnh viện thăm, hỏi, động viên.

Sau đây là một số hình ảnh tại Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2011:

EO2XMlXO.jpgPhóng to
Trâu hùng hục xông vào nhau - Ảnh: Giang Chính
4lk2t3UO.jpgPhóng to
Xáp lá cà - Ảnh: Giang Chính
NzipYIun.jpgPhóng to
Thế võ mài mặt - Ảnh: Giang Chính
cxd4SLI2.jpgPhóng to
Cuộc chiến đổ máu - Ảnh: Giang Chính
RqWK5Ad6.jpgPhóng to
Móc hàm - Ảnh: Giang Chính
i8TNWjtH.jpgPhóng to
Quyết chiến - Ảnh: Giang Chính
PJMhShAe.jpgPhóng to
Cùng đường - Ảnh: Giang Chính
vU0LHkEH.jpgPhóng to
Rượt đổi - Ảnh: Giang Chính
WfdKc5M2.jpgPhóng to
Phá rào để thoát thân - Ảnh: Giang Chính
yuCqhnX6.jpgPhóng to
Lao mình bắt trâu - Ảnh: Giang Chính
hrYGscQk.jpgPhóng to
Bỏ trống mà chạy - Ảnh: Giang Chính
GIANG CHÍNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên