03/06/2011 06:58 GMT+7

Bộ đội biên phòng TP.HCM nhận tàu tuần tra, cứu hộ

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Sáng 2-6 tại cảng Sài Gòn, với sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và trung tướng Trần Hoa - tư lệnh Bộ đội biên phòng VN, Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Sơn Hải (Bộ Quốc phòng) đã chính thức giao tàu tuần tra, phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn cho lực lượng bộ đội biên phòng TP.HCM.

MijKBkx0.jpgPhóng to
Tàu tuần tra, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển - ST 112 mang số hiệu BP14-12-01 chạy thử trên sông Sài Gòn - Ảnh: H.T.V.

Tàu có chiều dài 18,72m, rộng 4,6m với lượng chiếm nước 25 tấn, kết cấu vỏ tàu bằng hợp kim nhôm, được trang bị hai máy chính có tổng công suất 1.100CV, tốc độ tối đa 23-25 hải lý/giờ và có thể hoạt động tốt ở điều kiện sóng cấp 6. Đây là một trong hai chiếc tàu tuần tra kết hợp nhiệm vụ phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn trên biển (trị giá 15 tỉ đồng/chiếc) được đóng mới để trang bị cho lực lượng bộ đội biên phòng TP.

Sau khi tham quan và kiểm tra vận hành tàu trên sông Sài Gòn, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xúc tiến thủ tục để trang bị một tàu chuyên dụng với quy mô tương tự cho Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên