24/05/2011 23:07 GMT+7

Đề nghị cảnh cáo giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Nội vụ TP xem xét quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với ban giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Hải - giám đốc trung tâm, kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Văn Nhân - phó giám đốc.

Riêng ông Nguyễn Đắc Thọ - phó giám đốc - phê bình nghiêm khắc.

Theo Sở Y tế TP, ông Hải phải chịu trách nhiệm đối với các sai phạm mà Thanh tra TP đã kết luận. Ngoài ra, ông Hải còn phải chịu trách nhiệm đối với các sai phạm của tập thể, cá nhân khác trong trung tâm với tư cách là người đứng đầu vì đã để xảy ra các sai phạm về mặt tổ chức, sai phạm về hành chính, sai phạm trong công tác tài chính, sai phạm trong công tác đấu thầu…

Nguyên nhân và hậu quả bao trùm của những sai phạm này là vấn đề mất đoàn kết trầm trọng.

Đối với ông Nhân, phải chịu trách nhiệm về việc không kê khai vào lý lịch đảng viên cũng như lý lịch cán bộ là từng bị kỷ luật cảnh cáo buộc thôi học (năm 1989) của viện trưởng Học viện Quân y.

Riêng ông Thọ, Sở Y tế đánh giá chỉ giỏi về chuyên môn nhưng yếu kỹ năng quản lý hành chính, chưa hiểu rõ quy định của pháp luật dẫn đến sai phạm nhưng chưa gây hậu quả, thiếu đấu tranh xây dựng nội bộ.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên