20/05/2011 00:47 GMT+7

Chăm lo nhà ở cho công nhân

Q.THANH - C.MAI
Q.THANH - C.MAI

TT - Tối 19-5, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đến thăm hỏi, động viên công nhân và người có phòng trọ cho thuê hưởng ứng không tăng giá cho thuê tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, nơi có hơn 25.000 người ở trọ, chủ yếu là công nhân.

WNCPIyjP.jpgPhóng to
Ông Lê Thanh Hải thăm hỏi công nhân tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (TP.HCM) tối 19-5 - Ảnh: Q.Thanh

Ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh với vai trò một trung tâm công nghiệp lớn của cả nước, TP.HCM xác định việc chăm lo cho công nhân là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, trong đó có chương trình chăm lo nhà ở cho công nhân.

TP.HCM cũng quan tâm xây dựng các công trình phúc lợi, chăm lo việc học hành, nâng cao trình độ, tay nghề cho công nhân, chú trọng xây nhà trẻ dành cho con em công nhân, các khu vui chơi, giải trí...

Tối cùng ngày, đoàn cán bộ lãnh đạo TP.HCM do ông Nguyễn Văn Đua, phó bí thư thường trực Thành ủy, làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với cán bộ và đoàn thể khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12 về công tác phối hợp lực lượng tham gia thực hiện chương trình an sinh xã hội.

Hưởng ứng cuộc vận động chủ nhà trọ không tăng giá thuê nhà, chi phí điện nước trong năm 2011, chi bộ Đảng khu phố 1 đã tích cực tuyên truyền, vận động các chủ nhà có phòng trọ trên địa bàn tham gia hưởng ứng chương trình. Kết quả hiện nay đã có 45/45 chủ nhà trọ và hai lớp trẻ tư thục đăng ký không tăng giá.

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua đề nghị chính quyền địa phương cần tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ nhà trọ có nhu cầu vay vốn để cải thiện, nâng cấp các công trình phụ, cơ sở phòng trọ khang trang hơn, hỗ trợ các chủ phòng trọ có điều kiện bố trí khu vực đọc sách, sinh hoạt chung.

Q.THANH - C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên