12/05/2011 12:06 GMT+7

Đã khắc phục sự cố bục bể phốt tại sân bay Nội Bài

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 12-5, ông Lê Mạnh Hùng - tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc (đơn vị quản lý cảng hàng không Nội Bài) - cho biết sự cố bục bể phốt ở chân cầu ra máy bay số 9 của sân bay Nội Bài trong trận mưa chiều tối qua (11-5) đã được khắc phục, xử lý ngay sau đó.

Ông Hùng cho rằng đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra ở sân bay Nội Bài. Hiện nay đơn vị quản lý, khai thác cảng hàng không Nội Bài đang tiến hành kiếm tra, rà soát lại hệ thống để xử lý triệt để.

Ông Hùng nhận định thực tế nhà ga T1 Nội Bài được đưa vào khai thác năm 2001 và đến nay công suất hoạt động tăng gần gấp đôi so với thiết kế nên hệ thống thoát nước, xử lý chất thải đang quá tải.

Ông Hùng khẳng định sự cố trên không ảnh hưởng đến các chuyến bay. Khi xảy ra sự cố, các nhân viên ở sân bay đã sử dụng máy hút thu gom, dọn dẹp vệ sinh, tẩy uế và đóng nắp bể phốt lại ngay sau đó.

Trước đó vào chiều tối 11-5, trận mưa lớn xảy ra ở Hà Nội khiến nắp bể phốt ở nhà ga Nội Bài bị bục làm chất thải tràn ra trên mặt sân đậu máy bay chờ đón khách. Những người chứng kiến cho biết nước và chất thải bốc mùi hôi thối nồng nặc đã tràn tận vị trí của cầu ra máy bay số 7, 19 và 20.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên