02/05/2011 08:38 GMT+7

Sập hầm đào vàng, 5 người chết

V.TOÀN - V.ĐỒNG - NHIẾP PHONG
V.TOÀN - V.ĐỒNG - NHIẾP PHONG

TTO - Chánh văn phòng UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) Quang Văn Đặng, cho biết: lúc 17g ngày 1-5, huyện đã nhận được thông tin vụ sập hầm đào vàng thương tâm tại bờ sông Cả (sát bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương).

Read this on Tuoitrenews.vn

UBND huyện đã thành lập đội công tác gồm công an, huyện đội kết hợp với dân quân địa phương tiến hành tìm kiếm các nạn nhân, giải quyết vụ việc.

Thông tin ban đầu cho hay, 7 người trong nhóm đào vàng đã bị cát vùi. Hai người may mắn thoát chết. Số còn lại chết tại chỗ.

Nạn nhân sau cùng được tìm thấy lúc 2g sáng ngày 2-5. Đó là anh Vang Văn Hiển, 21 tuổi. Bốn nạn nhân còn lại gồm Lương Văn Bích (30 tuổi); Lương Văn Sơn (35 tuổi) và hai anh em ruột Mạc Văn Ánh (27 tuổi), Mạc Văn Thọ (25 tuổi), năm nạn nhân đều trú tại bản Đình Hương.

Sáng 2-5, theo thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Công an huyện Tương Dương , hố vàng nơi xảy ra tai nạn đã bị UBND xã đình chỉ cấm hoạt động trước đó. Nguyên nhân vụ việc ban đầu được cơ quan điêu tra xác định là do một số người tranh thủ dịp lễ 30-4 và 1-5 vào khai thác vàng.

UBND huyện Tương Dương đã trích 5 triệu đồng hỗ trợ một gia đình nạn nhân, UBND xã cũng hỗ trợ ban đầu 500.000 đồng mỗi gia đình.

Cũng theo Thượng tá Hùng, hiện cơ quan Công an đã lấy lời khai của 2 nhân chứng may mắn thoát chết. Hiện lực lượng cứu hộ và gia đình người bị nạn đã tổ chức mai táng các nạn nhân.

Trước đó, ngày 30-4, tại Bình Định cũng đã xảy ra một vụ sập hầm vàng làm ba người chết.

V.TOÀN - V.ĐỒNG - NHIẾP PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên