21/04/2011 03:03 GMT+7

Dầu tràn đen một khúc sông Trà Khúc

T.GIANG - V.MINH - T.NGÔN
T.GIANG - V.MINH - T.NGÔN

TT - Đơn vị hợp đồng tháo dỡ Nhà máy đường Quảng Phú đã làm hư van của bồn chứa dầu khiến dầu chảy ra sông Trà Khúc (Quảng Ngãi). Sau hai ngày dầu tràn vẫn chưa được thu gom hết.

Read this on Tuoitrenews.vn

n8jibcCL.jpgPhóng to
Dầu loang đang được cô lập để xử lý - Ảnh: Trung Ngân

Sáng 20-4, rất đông công nhân của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi vẫn tiếp tục nỗ lực vớt số dầu FO bị tràn ra sông Trà Khúc. Tại hiện trường, nước một khúc sông đen sì, nồng nặc mùi dầu, những váng dầu trôi theo dòng nước đổ ra giữa sông. Để khắc phục, bốn chiếc ghe cùng vài chục thùng phuy được huy động thu gom dầu. Tuy nhiên, dù đã rất nỗ lực nhưng lượng dầu trôi ra sông rất lớn khiến lực lượng thu gom gần như bất lực.

Người dân ở khu vực này cho hay khoảng 15g30 ngày 19-4 có một vệt dầu rất lớn chảy theo cống xả của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đổ ra sông Trà Khúc.

k11gtpFl.jpgPhóng to
Công nhân thu gom dầu tràn trên sông Trà Khúc sáng 20-4 - Ảnh: Trà Giang

Ông Cao Minh Tuấn, phó tổng giám đốc Công ty Đường Quảng Ngãi, cho biết nguyên nhân là trong quá trình tháo dỡ Nhà máy đường Quảng Phú để chuyển lên An Khê (Gia Lai), do bất cẩn, đơn vị được hợp đồng đã làm hỏng van của bồn chứa dầu FO dùng để đốt lò khiến số dầu trên theo mương dẫn chảy ra sông Trà Khúc. Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị hợp đồng tháo dỡ đã lẳng lặng bỏ trốn mà không báo với công ty.

Đến 12g ngày 20-4, đại diện Sở Tài nguyên - môi trường và Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49) Công an tỉnh Quảng Ngãi đến hiện trường và ghi nhận vụ việc. Theo đại tá Phạm Hùng - phó phòng PC49, sự việc này rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu tới môi trường và sẽ điều tra làm sáng tỏ. Ông cho rằng phía Công ty Đường Quảng Ngãi đã thông báo quá chậm, nếu được thông báo ngay từ khi phát hiện sự cố thì hướng xử lý, khắc phục sẽ tốt hơn.

Phía Công ty Đường Quảng Ngãi cho biết họ không nắm được số lượng dầu tràn khoảng bao nhiêu, bồn chứa dầu có dung tích bao nhiêu. Tại hiện trường của bồn chứa dầu, vệt dầu tràn đã được đắp một lớp bã mía dày và rất trùng hợp khi điểm mất van của bồn dầu lại đúng ngay cửa cống dẫn ra sông Trà Khúc.

T.GIANG - V.MINH - T.NGÔN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sông Trà Khúc