17/04/2011 08:14 GMT+7

Đình chỉ hoạt động cơ sở may của ông Bùi

ĐỨC TUYÊN
ĐỨC TUYÊN

TT - Ngày 16-4, UBND P.Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân, TP.HCM) đã ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở may của ông Hoàng Bá Bùi.

Read this on Tuoitrenews.vn

Ông Bùi khai nhận với cơ quan điều tra đã “mua” em Hợp và Hận với giá 3 triệu đồng từ một người chạy xe ôm. Ngoài ra, cách đây ba ngày, ông Bùi thừa nhận đã “mua” thêm ba trẻ vị thành niên khác đến từ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông với giá 4,5 triệu đồng cũng từ người đàn ông chạy xe ôm trên.

fF2nyYL6.jpgPhóng to
Bà Thường và ông Bùi (chủ cơ sở may) làm việc với cơ quan chức năng - Ảnh: Đ.Tuyên

Giải cứu nhóm trẻ bị “bán sống”

Ông Bùi khẳng định mình không biết người đàn ông “bán sống” những đứa trẻ tên gì. Ông cho rằng số tiền ông trả 1,5 triệu đồng/cháu chỉ là chi phí “cà phê, xăng xe” cho người chạy xe ôm chứ không phải chuyện mua bán (!?). Nhưng ông Bùi thừa nhận: “Người đàn ông chạy xe ôm đã hai lần chở năm đứa trẻ đến giao”.

3 trẻ ở Đắk Nông được đưa đến cơ sở bảo trợ xã hội

Chiều 16-4, ba trẻ vị thành niên cùng có địa chỉ thường trú tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông là Trần Quốc Vương (14 tuổi), Hoàng Quốc Truy và Trần Văn Bảo (đều 15 tuổi) mới đến làm tại cơ sở của ông Bùi cũng được UBND P.Bình Hưng Hòa A tạm đưa về nuôi dưỡng ở nhà may mắn. Đây là một cơ sở bảo trợ xã hội đóng trên địa bàn phường. Phó chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa A Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết sẽ liên hệ với gia đình các em để sớm có hướng xử lý

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, phó chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa A, nói: “Riêng hôm nay, việc trước mắt là ông bà Bùi phải giải quyết ngay tiền lương và mọi chế độ cho ba cháu để ba mẹ đưa các cháu về quê”. Ngoài việc tính lương, ông Nghĩa đã yêu cầu các bác sĩ tại trung tâm y tế phường tiến hành khám sức khỏe cho cả ba cháu, trong đó Hoàng và Hận có sức khỏe bình thường. Riêng Hợp, bác sĩ kết luận thiếu canxi, bị suy nhược cơ thể do làm việc quá sức.

Đi cả đêm, sáng đến thành phố, sáu phụ huynh của ba cháu Hoàng, Hợp, Hận tới ngay Công an P.Bình Hưng Hòa A để gặp con. Vừa thấy ba mẹ và các anh chị đến, Hợp nấc lên, đưa tay vuốt ngực rồi gục đầu vào lòng mẹ. Mọi người đều ôm lấy nhau mừng tủi sau sáu tháng xa cách.

Ông Mai Ngọc Thuần, chuyên viên Phòng lao động - thương binh và xã hội quận Bình Tân, thay mặt gia đình ba cháu để đứng ra giải quyết mọi chế độ, tiền lương cho Hợp, Hoàng và Hận. Ông Thuần nêu ý kiến ông bà Bùi phải trả sáu tháng lương cho mỗi cháu với mức 1.350.000 đồng/tháng. Do bà Thường kêu ca phải nuôi các cháu ăn uống nên năn nỉ bớt một thêm hai. Cuối cùng phụ huynh của các em đều thống nhất trừ lại tiền ăn là 600.000 đồng/tháng/cháu.

Gút lại, sau sáu tháng làm việc, mỗi cháu nhận được 4,5 triệu đồng tiền lương. Ngay trong chiều 16-4, sau khi được cán bộ phường đưa sang nhà ông Bùi lấy cặp sách, đồ đạc cho con, phụ huynh đã đón xe ngay để đưa ba cháu về lại quê nhà.

ĐỨC TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên