29/03/2011 07:51 GMT+7

Quảng Ngãi: Dân trữ đồ ăn vì lo... sóng thần

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Ông Nguyễn Ngọc Thu - trưởng thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi - cho biết những ngày qua, nhiều người dân trong thôn kéo nhau đi mua mì gói và nhu yếu phẩm cần thiết để dự trữ, sẵn sàng cho cuộc di tản sau khi rộ lên tin đồn sắp có... sóng thần xảy ra tại địa phương.

Read this on Tuoitrenews.vn

Tin đồn này truyền đi khắp vùng khiến nhiều người dân hoang mang. Thôn Phước Thiện có gần 6.000 dân sinh sống sát mé biển nên khi nghe tin này nhiều người trong làng đứng ngồi không yên.

Được biết, cách đây vài ngày một số báo đưa tin, dẫn nguồn từ Bộ Tài nguyên - môi trường: “Nếu một trận động đất cường độ 8,3 độ Richter xảy ra ở khu vực rãnh nước sâu Manila (Philippines) thì có thể tạo nên sóng thần cao 6,2m ở Quảng Ngãi và 2,1m ở Nha Trang. Một trận động đất có cường độ 9,2 độ Richter ở cùng khu vực có thể tạo ra sóng thần cao 10,6m ở Quảng Ngãi và 5m ở Nha Trang...”. Có lẽ vì tin này bị đồn thổi nên mới gây ra sự việc trên. Đến chiều 28-3, sau khi được chính quyền giải thích, người dân đã yên tâm.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên