26/03/2011 05:09 GMT+7

Lao động từ Libya về nước: Được chào mức lương từ 3-20 triệu đồng

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TT - Sáng 25-3, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã có cuộc gặp gỡ với 11 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam trở về từ Libya để bàn về việc tuyển dụng.

Trước đó, 11 doanh nghiệp này đề xuất với bộ tuyển dụng lao động về từ Libya (chỉ tiêu 13.000 người). Mức thu nhập mà các doanh nghiệp này đưa ra thấp nhất 3 triệu đồng/người/tháng, cao nhất trên 20 triệu đồng/người/tháng.

Tuyển nhiều nhất là Công ty cổ phần Tập đoàn Khang Thông (Khu công nghiệp Thạnh Đức, tỉnh Long An) với nhu cầu tuyển 7.000 lao động phổ thông trong lĩnh vực xây dựng, mức lương 3 triệu đồng/người/tháng; 3.000 lao động có tay nghề cao, kỹ sư xây dựng, xây lắp, điện, nước, cơ khí, giao thông, kiến trúc với mức lương từ 8-20 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH MTV Xây dựng và địa ốc Hòa Bình Hà Nội (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Công ty CPSX và TM Việt Phát (Thanh Xuân, Hà Nội)... mời chào mức lương 20 triệu đồng/người/tháng cho các vị trí kỹ sư... Các doanh nghiệp còn lại đều có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn, mức lương từ 3-8 triệu đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Hoàng Kim Ngọc, phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết cục sẽ làm đầu mối để giúp các doanh nghiệp tuyển dụng.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên