24/03/2011 21:38 GMT+7

Hà Nội rung chấn khá lâu do ảnh hưởng động đất ở Thái Lan

TIẾN THÀNH - PHƯƠNG THỊ THU GIANG - TTXVN
TIẾN THÀNH - PHƯƠNG THỊ THU GIANG - TTXVN

TTO - Vào khoảng 20g55 tối 24-3, Hà Nội đột nhiên xảy ra cơn rung chấn trong khoảng thời gian khá lâu làm nhiều người hoang mang.

Read this on Tuoitrenews.vn

Một số người tại các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội cho biết họ đột nhiên cảm thấy hơi choáng váng, rồi thấy mọi thứ chao đảo và rung lắc nhẹ. Cơn rung lắc đã diễn ra liên tiếp hai lần. Ở những tầng cao khác, một số cửa ra vào bị va đập với âm thanh lớn.

2fqsnouc.jpgPhóng to
Nhiều người cư ngụ tại khu Trung Hòa - Nhân Chính (Hà Nội) đã đổ ra đường khi các rung chấn diễn ra nhưng xe cộ trện đường vẫn chạy bình thường - Ảnh: PHƯƠNG THỊ THU GIANG
Video clip "Phản ứng của người dân Hà Nội khi rung chấn xảy ra" - Nguồn: bạn đọc PHƯƠNG THỊ THU GIANG cung cấp

Các cơn rung chấn rõ nhất là ở các tòa nhà cao tầng: bàn ghế, tranh treo tường khẽ chao đảo, nước trong bể cá lắc nhẹ…

Tại các khu nhà cao tầng, nhiều gia đình nhanh chóng di tản ra khỏi tòa nhà bằng cầu thang bộ, đổ ra các khuôn viên xung quanh. Tuy nhiên, một vài gia đình tiếp tục ở trong nhà vì tin rằng nó không tiếp diễn nữa.

Nguyễn Thành Khánh, trú tại Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội cho hay vào khoảng thời gian trên thấy trong người nôn nao và choáng váng.

Nguyễn Phong Anh tại làng Sinh viên Hacinco (Trung Hòa, Nhân Chính,Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Mọi người ở khu chung cư đều cảm nhận thấy rung rung, người lắc lư và không thể làm chủ được mình. Thấy mọi người bên cạnh cũng vậy, chẳng ai bảo ai đều chạy xuống tầng một”.

Tuy nhiên, cũng có người cho biết họ không hề cảm thấy gì.

Trong khi đó, tin ban đầu của Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ cho biết hai trận động đất có cường độ 7 độ Richter xảy ra liên tiếp tại Myanmar.

Tiến sỹ Lê Huy Minh Phó viện trưởng Viện Vật Lý Địa Cầu, Viện Khoa học và Công Nghệ Việt Nam cho biết: một trận động đất ở Thái Lan có cường độ lên tới 7 độ richter là nguyên nhân làm ảnh hưởng rung chấn động cấp 3- 4 tại Hà Nội.

Còn theo kênh truyền hình Channel News Asia, tâm động đất ở khu vực giữa Myanmar, Lào và Thái Lan. Đài này nói cường độ của trận động đất là 6,8 độ Richter.

Tin rung chấn tại Hà Nội vừa xảy ra đã lan nhanh trên nhiều trang cộng đồng mạng.

TIẾN THÀNH - PHƯƠNG THỊ THU GIANG - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên