21/03/2011 02:18 GMT+7

Xin giảm kỷ luật cho cán bộ sai phạm

A.P.
A.P.

TT - Sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về dự án khu đô thị mới Phước Long (TP Nha Trang), UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giải trình và kiến nghị giảm hình thức kỷ luật đối với cán bộ sai phạm liên quan đến dự án này.

Theo đó, TTCP kiến nghị “kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với bà Lê Thị Mai Loan - chủ tịch UBND phường Phước Long - trong việc ký hợp đồng nhận tiền của chủ đầu tư, chi bồi dưỡng cho một số cán bộ sai nguyên tắc, thiếu trách nhiệm trong việc thành lập hội đồng bồi thường không có thành phần đại diện các hộ dân...”.

Thế nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa lại “kính trình Thủ tướng xem xét, cho phép UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP Nha Trang kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với đồng chí Lê Thị Mai Loan, không áp dụng hình thức kỷ luật”.

Về việc khiếu kiện của nhiều công dân đối với dự án khu đô thị mới Phước Long, TTCP kiến nghị “kiểm điểm nghiêm túc và chỉ đạo chủ tịch UBND TP Nha Trang giải quyết dứt điểm đơn khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định...”.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Khánh Hòa lại khẳng định “UBND TP Nha Trang đã thực hiện đúng theo chỉ đạo của tỉnh” và “xin được chỉ đạo UBND TP Nha Trang rút kinh nghiệm”.

Đối với việc tự ý thỏa thuận cho phép Xí nghiệp tư nhân Lâm Khánh làm chủ đầu tư dự án nhóm A vượt quá thẩm quyền và quy chế đầu tư, xây dựng, tự ý vận dụng cho dự án của Chính phủ, để dự án kéo dài nhiều năm không thực hiện được, TTCP kiến nghị phải “nghiêm túc kiểm điểm và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân có sai phạm”.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng “thiếu sót này cần được các sở ngành rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản quy phạm pháp luật”.

A.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên